NHỮNG KHÓ KHĂN TRONG VIỆC CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

NHỮNG KHÓ KHĂN TRONG VIỆC CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

Quản trị viên, 09-05-2023 10:21
Nguồn: GM Telecom
NHỮNG KHÓ KHĂN TRONG VIỆC CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
Chăm sóc khách hàng là cầu nối vững chắc giữa khách hàng và doanh nghiệp cho nên bộ phận này giữ vai trò rất quan trọng đến sự ổn định và phát triển mỗi doanh nghiệp. Trên thực tế bất kỳ công việc nào cũng đòi hỏi kỹ năng trình độ nhất định để đảm bảo công việc. Thêm vào đó không thể không nhắc đến những khó khăn, thách thức mà bản thân mỗi người chăm sóc khách hàng phải trải qua. Thấu hiểu được nỗi đau sẽ giúp bản thân mỗi người tìm ra được các giải pháp phù hợp nhất. Để cùng nhau tìm hiểu và nhìn nhận được công việc chăm sóc khách hàng một cách rõ nhất thì cùng đọc bài viết này nhé!

Những khó khăn mà nhân viên tổng đài CSKH thường gặp?

Một nhân viên quản lý khách hàng đòi hỏi phải là một người biết lắng nghe và tiếp thu thông tin sau đó đưa ra các giải pháp tốt nhất để giải quyết vấn đề của khách hàng. Chứ không phải là một người mà chỉ biết nói lại những vấn đề mà khách hàng muốn nghe.

Bạn biết đấy trong cuộc sống này mỗi con người là một cá thể riêng biệt, tính cách và nhu cầu khác nhau, do vậy để có thể làm hài lòng được bản thân đã khó huống chi là những đối tượng khách hàng của mình.

Những câu hỏi khó giải đáp

Khách hàng luôn mong nhận được câu trả lời, giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng từ bạn. Tuy nhiên thì thực tế không phải người chăm sóc khách hàng nào cũng sẵn sàng giải đáp được những vấn đề vượt quá phạm vi hiểu biết của mình.

Nếu gặp trường hợp này thì quan trọng là bạn cần bình tĩnh để suy nghĩ hướng giải quyết phù hợp nhất. Chính sự bình tĩnh sẽ giúp bạn đưa ra câu trả lời chính xác và hợp lý nhất. Đồng thời khách hành cũng sẽ có cái nhìn thiện cảm hơn về bạn, năng lực bản thân nhờ đó mà phát triển tốt hơn.

Đối mặt với khách hàng giận giữ, đòi hỏi cao

Trong quá trình làm việc chắc hẳn không khó để bắt gặp những trường hợp khách hàng khó tính, đòi hỏi cao thậm chí là mắng chửi vô cớ. Lúc này thì chỉ biết cách lắng nghe để cho họ qua cơn tức giận, rồi sau đó bình tĩnh giải quyết vấn đề của khách hàng một cách triệt để. Sau thời gian làm việc hẳn bạn cũng đã quen và coi những việc này như là gia vị thêm vào cuộc sống để tăng thêm phần đa dạng.

Sau mỗi cuộc gọi phản hồi gay gắt của khách hàng thì bản thân vẫn phải nén cảm xúc cá nhân và niềm nở nói chuyện lịch sự để tìm ra cách giải quyết phù hợp. Có như vậy thì cảm xúc tiêu cực mới không bị dồn nén quá lâu trong cơ thể.

Sau quá trình làm việc gắn bó thì những khó khăn mà bạn đã từng trải qua sẽ là những kinh nghiệm và bài học mà bạn mãi nhớ về nó để làm việc tốt hơn. Mỗi lời nhận xét ý kiến của khách hàng cũng là động lực để bạn thay đổi cũng như phát triển năng lực làm việc của bản thân tốt hơn trong tương lai.

Phải hỗ trợ nhiều khách hàng cùng một lúc

Thực tế cho thấy ngày nay khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn đối với mỗi sản phẩm và dịch vụ mà họ mong muốn. Do vậy mà phân khúc đối tượng khách hàng cũng có sự khác biệt. Cạnh tranh giữa các bên đối thủ là điều không thể tránh khỏi, dẫn đến việc khách hàng không lựa chọn doanh nghiệp vì những lỗi lầm hay thái độ của nhân viên CSKH. Chính vì thế mà người ta thường nói rằng dịch vụ chăm sóc khách hàng chính là xương sống của mỗi doanh nghiệp giúp đem lại giá trị lợi ích và kết quả cao đem lại doanh thu, lợi nhuận lớn.

Mỗi khách hàng đều có kỳ vọng và sự đòi hỏi ưu tiên khác nhau, cho nên cùng trong một khoảng thời gian thì không thể hỗ trợ được nhiều khách hàng cùng một lúc. Điều này sẽ làm cho khách hàng cảm thấy khó chịu và nổi giận vì không nhận được sự hỗ trợ kịp thời từ nhân viên tổng đài chăm sóc khách hàng.

Vậy làm cách nào để giải quyết những khó khăn trên?

Thấu hiểu được những điều này mà ngày nay có rất nhiều giải pháp được đưa ra để giúp bạn có thể xóa tan nỗi lo sợ và đánh bay được khó khăn mà bạn thường gặp phải trước đây. Quan trọng là bản thân mỗi người nhân viên cần chủ động để tạo dựng được sự hài lòng của khách hàng một cách tốt nhất bằng cách:

  • Giữ thái độ bình tĩnh: Khách hàng có thể nóng giận nhưng bạn thì không. Cần duy trì sự điềm tĩnh để đối phó với khách hàng mất bình tĩnh.
  • Có sự đồng cảm: Đầu tiên bạn cần lắng nghe và thể hiện sự đồng cảm của mình. Điều này sẽ giúp khách hàng giảm bớt sự căng thẳng, nóng giận của bản thân.
  • Đề ra giải pháp hiệu quả: Hãy đưa ra nhiều hơn sự lựa chọn của khách hàng, nhờ đó có thể tìm được giải pháp phù hợp nhất.

Thêm vào đó, trong điều kiện cạnh tranh ngày càng gay gắt, mức sống của con người tăng cao. Nhu cầu, đòi hỏi của khách hàng cũng trở nên cao cấp, khắt khe hơn. Việc thoả mãn nhu cầu của khách hàng thông qua hoạt động chăm sóc khách hàng ngày càng có vai trò quan trọng. Cho nên đầu tư một hệ thống tổng đài chuyên nghiệp để tư vấn hỗ trợ khách hàng là điều không thể thiếu.

Những vấn đề doanh nghiệp thường gặp với tổng đài chăm sóc khách hàng

Tham khảo giải pháp tổng đài chăm sóc khách hàng của GMTelecom với các tính năng hỗ trợ doanh nghiệp:

  • Không cần thuê nhân sự quản lý hệ thống tổng đài. Không cần đầu tư trang thiết bị và cơ sở hạ tầng.
  • Việc quản trị hệ thống, thực hiện việc thiết lập cấu hình thông qua Internet với trình duyệt Web trực quan dễ sử dụng.
  • Tổng đài hoạt động trên hạ tầng mạng máy tính sẵn có, không cần đầu tư hệ thống cáp điện thoại riêng.Không mất phí liên lạc giữa các chi nhánh.
  • Thực hiện cuộc gọi ngay trên Smartphone, Laptop hoặc PC có cài phần mềm gọi điện thoại.
  • Số máy nhánh có thể mở rộng không giới hạn. Mở rộng số máy nhánh đơn giản và nhanh chóng khi có nhu cầu.
  • Cho phép tích hợp chức năng điện thoại với phần mềm quản trị khách hàng, phần mềm tiếp thị,… giúp Quý khách chăm sóc khách hàng tốt hơn.
  • Cho phép làm việc với tất cả các điện thoại IP chuẩn SIP của nhiều hãng khác nhau. Dễ dàng tích hợp đầu số 1800, 1900, số điện thoại cố định.
  • Dễ dàng mở rộng và di chuyển vị trí nhân viên, chỉ gắn thiết bị đầu cuối vào mạng máy tính là có thể sử dụng.


Chăm sóc khách hàng là một bộ phận quan trọng và cần thiết của mọi doanh nghiệp. Việc đầu tư một hệ thống tổng đài tốt sẽ cải thiện chất lượng CSKH, tối ưu hoá công việc và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Liên hệ ngay với GMTelecom, chúng tôi sẽ giải quyết mọi vấn đề trên. Hệ thống tổng đài số thông minh sẽ mang đến những lợi ích thiết thực dành cho doanh nghiệp bạn.

Chia sẻ :
Thích : 3
GỌI NGAY CHO CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN 0879 999 899
0778 776 778

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Xem tất cả
Lợi ích của dịch vụ Call Center trong phát triển doanh nghiệp

Lợi ích của dịch vụ Call Center trong phát triển doanh nghiệp

Dịch vụ call center mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, giúp cải thiện chất lượng dịch vụ, tăng tính chuyên nghiệp, nâng cao độ hài lòng của khách... Xem thêm

Call Center là gì? Có những loại Call Center nào?

Call Center là gì? Có những loại Call Center nào?

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt hơn, khách hàng đòi hỏi sự chăm sóc cao hơn, đáp ứng nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn. Call Center... Xem thêm

NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM CỦA NH N VIÊN TRONG THỜI KỲ SUY THOÁI KINH TẾ

NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM CỦA NH N VIÊN TRONG THỜI KỲ SUY THOÁI KINH TẾ

Thời kỳ suy thoái diễn ra trong thời gian gần đây gây tác động lớn đến các doanh nghiệp. Vậy làm sao để nuôi dưỡng nhân lực và vẫn đảm bảo được các mức... Xem thêm

CÁC MỐI ĐE DỌA VỀ BẢO MẬT HỆ THỐNG ĐIỆN THOẠI VOIP BẠN CẦN BIẾT

CÁC MỐI ĐE DỌA VỀ BẢO MẬT HỆ THỐNG ĐIỆN THOẠI VOIP BẠN CẦN BIẾT

Trong thế giới kinh doanh ngày nay, hầu như tất cả các doanh nghiệp đều có thể nhận thức được những lợi ích mà hệ thống điện thoại VoIP mang lại. Nhưng... Xem thêm

12 TÍNH NĂNG TỔNG ĐÀI TỐT NHẤT MÀ DOANH NGHIỆP NÊN CÓ

12 TÍNH NĂNG TỔNG ĐÀI TỐT NHẤT MÀ DOANH NGHIỆP NÊN CÓ

Tổng đài Call Center ngày nay được tổng hợp nhiều tính năng, hỗ trợ các doanh nghiệp mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. ... Xem thêm

Tổng đài điện thoại cố định cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Tổng đài điện thoại cố định cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Tổng đài điện thoại cố định ngày nay có những cải tiến, thay đổi như thế nào? Quy mô doanh nghiệp vừa và nhỏ nên lựa chọn sử dụng thiết bị cho tổng đài... Xem thêm

LẬP KẾ HOẠCH NỘI DUNG CHO CÁC KÊNH SOCIAL MEDIA

LẬP KẾ HOẠCH NỘI DUNG CHO CÁC KÊNH SOCIAL MEDIA

Phân loại và những yếu tố cần thiết để tạo nên một kế hoạch nội dung cho các kênh Social Media của doanh nghiệp ... Xem thêm

HƯỚNG DẪN LẬP KẾ HOẠCH NỘI DUNG CÁC KÊNH SOCIAL MEDIA?

HƯỚNG DẪN LẬP KẾ HOẠCH NỘI DUNG CÁC KÊNH SOCIAL MEDIA?

Lập kế hoạch nội dung là gì? Tại sao lập kế hoạch nội dung lại quan trọng đến với tổ chức doanh nghiệp? ... Xem thêm

7 DẤU HIỆU CHO THẤY BẠN CẦN THAY ĐỔI ĐỘNG LỰC ĐỂ DỊCH VỤ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG THÀNH CÔNG

7 DẤU HIỆU CHO THẤY BẠN CẦN THAY ĐỔI ĐỘNG LỰC ĐỂ DỊCH VỤ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG THÀNH CÔNG

Dịch vụ chăm sóc khách hàng chiếm vị trí quan trọng, là yếu tố hàng đầu quyết định doanh thu, sự đánh giá và lần mua hàng sau của khách hàng đối với doanh... Xem thêm

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG TRONG CHĂM SÓC SỨC KHOẺ

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG TRONG CHĂM SÓC SỨC KHOẺ

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong những năm gần đây,  lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ được xem là mối quan tâm hàng đầu ở mọi... Xem thêm