Lợi ích của dịch vụ Call Center trong phát triển doanh nghiệp

Lợi ích của dịch vụ Call Center trong phát triển doanh nghiệp

Quản trị viên, 14-11-2023 04:32
Nguồn: GM Telecom
Lợi ích của dịch vụ Call Center trong phát triển doanh nghiệp
Dịch vụ call center mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, giúp cải thiện chất lượng dịch vụ, tăng tính chuyên nghiệp, nâng cao độ hài lòng của khách hàng và tăng doanh số bán hàng. Tìm hiểu thêm về lợi ích của dịch vụ call center trong phát triển doanh nghiệp tại đây.
Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, dịch vụ khách hàng chất lượng cao là yếu tố quan trọng giúp xây dựng sự thành công của doanh nghiệp. Để đáp ứng nhu cầu này, nhiều doanh nghiệp đã sử dụng dịch vụ Call Center. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn còn lưỡng lự về việc sử dụng dịch vụ này, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu về các lợi ích của dịch vụ Call Center trong phát triển doanh nghiệp.

Dịch vụ Call Center là gì?

Mục đích chính của Call Center (Trung tâm cuộc gọi) là giải quyết các vấn đề xoay quanh khách hàng thông qua tư vấn điện thoại. Hiện nay, để đáp ứng số khách hàng ngày càng tăng, nhiều phần mềm Call Center đã được tạo ra.

Có 2 nghiệp vụ cơ bản trong một phần mềm Call Center là tiếp nhận cuộc gọi vào và thực hiện gọi ra. Tuy nhiên, để tiếp nhận và xử lý các cuộc gọi một cách tốt nhất, phần mềm Call Center cần đáp ứng các tiêu chí sau:
  • Xử lý nhiều cuộc gọi đến và đi đồng thời
  • Tự động ghi âm các cuộc gọi giữa tư vấn viên và khách hàng
  • Thống kê số cuộc gọi vào, ra và đánh giá hiệu quả cuộc gọi
  • Báo cáo hoạt động, hiệu suất làm việc của nhân viên
Nếu bạn chưa biết cách lựa chọn phần mềm Call Center phù hợp, liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ.

6 lợi ích của dịch vụ Call Center

Tăng năng suất và hiệu quả cuộc gọi

Với quy trình cũ, mỗi nhân viên sẽ nhận được một file Excel danh sách khách hàng, bấm số thủ công gọi đến từng người, sau đó ghi chú lại trên file để cuối ngày báo cáo sếp. Việc này không chỉ gây mất thời gian mà còn dễ dẫn đến sai sót.

Giờ đây, với phần mềm dịch vụ Call Center, nhân viên telesales dễ dàng gọi đến khách chỉ bằng một cú click chuột. Các thao tác ghi chú, phân loại khách hàng cũng được thực hiện trên cùng một màn hình.

Tăng trải nghiệm khách hàng

Dịch vụ Call Center cung cấp một kênh liên lạc thuận tiện giữa khách hàng và doanh nghiệp. Khi gặp các vấn đề như sự cố kỹ thuật hay lỗi sản phẩm, khách hàng có xu hướng gọi điện nhiều hơn chat. Sở hữu hotline khiến khách hàng cảm thấy an tâm hơn khi biết mình luôn có một nơi để hỗ trợ khi khẩn cấp.

Ngoài ra, một phần mềm Call Center hiệu quả còn giúp nhân viên nắm được mọi thông tin khách hàng chỉ trong 3 giây đầu tiên. Nhờ đó, khách hàng sẽ cảm thấy được chăm sóc, tạo ra trải nghiệm tích cực, từ đó nâng cao sự hài lòng.

Ngoài ra, dịch vụ Call Center cũng cho phép doanh nghiệp nghe lại ghi âm cuộc gọi, theo dõi và phân tích các yêu cầu của khách hàng để cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

Tạo môi trường làm việc linh hoạt

Phần mềm Call Center có thể dùng được trên nhiều loại thiết bị, từ máy tính, điện thoại bàn đến điện thoại di động. Do đó, không cần đến công ty, nhân viên vẫn có thể dễ dàng giao tiếp với khách hàng.

Ngoài ra, người quản lý cũng không cần lo nhân viên trốn việc hay khai man số liệu cho đủ chi tiêu khi mình không trực tiếp có mặt tại văn phòng để giám sát. Tất cả mọi chỉ số hoạt động của Call Center đều được cập nhật real-time và có thể theo dõi trên máy tính hoặc điện thoại.

Tăng khả năng cạnh tranh

Sử dụng dịch vụ Call Center giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường. Khi khách hàng cảm thấy được hỗ trợ và chăm sóc tốt, họ sẽ có xu hướng giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp cho người khác. Điều này vừa giúp tiết kiệm chi phí marketing, vừa giúp tăng số lượng khách hàng cho doanh nghiệp.

Cải thiện hình ảnh thương hiệu

Dịch vụ Call Center giúp doanh nghiệp tạo ra một hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp và tận tâm với khách hàng. Khi khách hàng có thể liên hệ với doanh nghiệp một cách dễ dàng và được hỗ trợ tốt, họ sẽ có cảm giác tin tưởng và đánh giá cao doanh nghiệp. Điều này giúp doanh nghiệp tạo ra lòng trung thành và tăng khả năng giữ chân khách hàng.

Tăng khả năng mở rộng kinh doanh

Với điện thoại hotline truyền thống (điện thoại bàn analog), khi mở rộng doanh nghiệp cần đầu tư vào thiết bị mới và hệ thống dây đắt tiền. Tuy nhiên, với phần mềm Call Center, việc mở rộng chỉ đơn giản là thêm người dùng mới. Không cần thêm phần cứng, không cần chờ đợi lắp đặt, việc tăng số lượng nhân viên trực máy có thể thực hiện dễ dàng và nhanh chóng.

Ngoài ra, dịch vụ Call Center còn giúp doanh nghiệp tăng khả năng mở rộng kinh doanh bằng cách tìm hiểu nhu cầu của khách hàng và phát triển sản phẩm và dịch vụ phù hợp với nhu cầu đó.

Kết luận

Dịch vụ Call Center không chỉ giúp doanh nghiệp giải quyết các thắc mắc và yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn, mà còn cho phép doanh nghiệp theo dõi và phân tích các yêu cầu của khách hàng để cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Đồng thời, sử dụng dịch vụ Call Center cũng giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường và tạo ra một hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp và tận tâm với khách hàng.

Với những lợi ích của dịch vụ Call Center mà chúng tôi vừa kể trên, tại sao bạn lại không thử sử dụng và tận hưởng những lợi ích mà nó mang lại?
 
Chia sẻ :
Thích : 0
GỌI NGAY CHO CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN 0879 999 899
0778 776 778

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Xem tất cả
Call Center là gì? Có những loại Call Center nào?

Call Center là gì? Có những loại Call Center nào?

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt hơn, khách hàng đòi hỏi sự chăm sóc cao hơn, đáp ứng nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn. Call Center... Xem thêm

NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM CỦA NH N VIÊN TRONG THỜI KỲ SUY THOÁI KINH TẾ

NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM CỦA NH N VIÊN TRONG THỜI KỲ SUY THOÁI KINH TẾ

Thời kỳ suy thoái diễn ra trong thời gian gần đây gây tác động lớn đến các doanh nghiệp. Vậy làm sao để nuôi dưỡng nhân lực và vẫn đảm bảo được các mức... Xem thêm

CÁC MỐI ĐE DỌA VỀ BẢO MẬT HỆ THỐNG ĐIỆN THOẠI VOIP BẠN CẦN BIẾT

CÁC MỐI ĐE DỌA VỀ BẢO MẬT HỆ THỐNG ĐIỆN THOẠI VOIP BẠN CẦN BIẾT

Trong thế giới kinh doanh ngày nay, hầu như tất cả các doanh nghiệp đều có thể nhận thức được những lợi ích mà hệ thống điện thoại VoIP mang lại. Nhưng... Xem thêm

12 TÍNH NĂNG TỔNG ĐÀI TỐT NHẤT MÀ DOANH NGHIỆP NÊN CÓ

12 TÍNH NĂNG TỔNG ĐÀI TỐT NHẤT MÀ DOANH NGHIỆP NÊN CÓ

Tổng đài Call Center ngày nay được tổng hợp nhiều tính năng, hỗ trợ các doanh nghiệp mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. ... Xem thêm

Tổng đài điện thoại cố định cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Tổng đài điện thoại cố định cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Tổng đài điện thoại cố định ngày nay có những cải tiến, thay đổi như thế nào? Quy mô doanh nghiệp vừa và nhỏ nên lựa chọn sử dụng thiết bị cho tổng đài... Xem thêm

LẬP KẾ HOẠCH NỘI DUNG CHO CÁC KÊNH SOCIAL MEDIA

LẬP KẾ HOẠCH NỘI DUNG CHO CÁC KÊNH SOCIAL MEDIA

Phân loại và những yếu tố cần thiết để tạo nên một kế hoạch nội dung cho các kênh Social Media của doanh nghiệp ... Xem thêm

HƯỚNG DẪN LẬP KẾ HOẠCH NỘI DUNG CÁC KÊNH SOCIAL MEDIA?

HƯỚNG DẪN LẬP KẾ HOẠCH NỘI DUNG CÁC KÊNH SOCIAL MEDIA?

Lập kế hoạch nội dung là gì? Tại sao lập kế hoạch nội dung lại quan trọng đến với tổ chức doanh nghiệp? ... Xem thêm

7 DẤU HIỆU CHO THẤY BẠN CẦN THAY ĐỔI ĐỘNG LỰC ĐỂ DỊCH VỤ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG THÀNH CÔNG

7 DẤU HIỆU CHO THẤY BẠN CẦN THAY ĐỔI ĐỘNG LỰC ĐỂ DỊCH VỤ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG THÀNH CÔNG

Dịch vụ chăm sóc khách hàng chiếm vị trí quan trọng, là yếu tố hàng đầu quyết định doanh thu, sự đánh giá và lần mua hàng sau của khách hàng đối với doanh... Xem thêm

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG TRONG CHĂM SÓC SỨC KHOẺ

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG TRONG CHĂM SÓC SỨC KHOẺ

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong những năm gần đây,  lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ được xem là mối quan tâm hàng đầu ở mọi... Xem thêm

7 GỢI Ý ĐỂ VIẾT TIN NHẮN TRÒ CHUYỆN KINH DOANH CHUYÊN NGHIỆP

7 GỢI Ý ĐỂ VIẾT TIN NHẮN TRÒ CHUYỆN KINH DOANH CHUYÊN NGHIỆP

Những mẫu tin nhắn, trò chuyện được lên kịch bản sẵn sẽ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm thời gian cho việc tư vấn bán hàng và xử lý các tình huống cơ... Xem thêm