Lợi ích của dịch vụ Call Center trong phát triển doanh nghiệp
Quản trị viên, 14-11-2023 04:32
Nguồn: GM Telecom
Dịch vụ call center mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, giúp cải thiện chất lượng dịch vụ, tăng tính chuyên nghiệp, nâng cao độ hài lòng của khách hàng và tăng doanh số bán hàng. Tìm hiểu thêm về lợi ích của dịch vụ call center trong phát triển doanh nghiệp tại đây.
Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, dịch vụ khách hàng chất lượng cao là yếu tố quan trọng giúp xây dựng sự thành công của doanh nghiệp. Để đáp ứng nhu cầu này, nhiều doanh nghiệp đã sử dụng dịch vụ Call Center. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn còn lưỡng lự về việc sử dụng dịch vụ này, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu về các lợi ích của dịch vụ Call Center trong phát triển doanh nghiệp.
Dịch vụ Call Center là gì?
Mục đích chính của Call Center (Trung tâm cuộc gọi) là giải quyết các vấn đề xoay quanh khách hàng thông qua tư vấn điện thoại. Hiện nay, để đáp ứng số khách hàng ngày càng tăng, nhiều phần mềm Call Center đã được tạo ra.
Có 2 nghiệp vụ cơ bản trong một phần mềm Call Center là tiếp nhận cuộc gọi vào và thực hiện gọi ra. Tuy nhiên, để tiếp nhận và xử lý các cuộc gọi một cách tốt nhất, phần mềm Call Center cần đáp ứng các tiêu chí sau:
- Xử lý nhiều cuộc gọi đến và đi đồng thời
- Tự động ghi âm các cuộc gọi giữa tư vấn viên và khách hàng
- Thống kê số cuộc gọi vào, ra và đánh giá hiệu quả cuộc gọi
- Báo cáo hoạt động, hiệu suất làm việc của nhân viên
Nếu bạn chưa biết cách lựa chọn phần mềm Call Center phù hợp, liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ.
6 lợi ích của dịch vụ Call Center
Tăng năng suất và hiệu quả cuộc gọi
Với quy trình cũ, mỗi nhân viên sẽ nhận được một file Excel danh sách khách hàng, bấm số thủ công gọi đến từng người, sau đó ghi chú lại trên file để cuối ngày báo cáo sếp. Việc này không chỉ gây mất thời gian mà còn dễ dẫn đến sai sót.
Giờ đây, với phần mềm dịch vụ Call Center, nhân viên telesales dễ dàng gọi đến khách chỉ bằng một cú click chuột. Các thao tác ghi chú, phân loại khách hàng cũng được thực hiện trên cùng một màn hình.
Tăng trải nghiệm khách hàng
Dịch vụ Call Center cung cấp một kênh liên lạc thuận tiện giữa khách hàng và doanh nghiệp. Khi gặp các vấn đề như sự cố kỹ thuật hay lỗi sản phẩm, khách hàng có xu hướng gọi điện nhiều hơn chat. Sở hữu hotline khiến khách hàng cảm thấy an tâm hơn khi biết mình luôn có một nơi để hỗ trợ khi khẩn cấp.
Ngoài ra, một phần mềm Call Center hiệu quả còn giúp nhân viên nắm được mọi thông tin khách hàng chỉ trong 3 giây đầu tiên. Nhờ đó, khách hàng sẽ cảm thấy được chăm sóc, tạo ra trải nghiệm tích cực, từ đó nâng cao sự hài lòng.
Ngoài ra, dịch vụ Call Center cũng cho phép doanh nghiệp nghe lại ghi âm cuộc gọi, theo dõi và phân tích các yêu cầu của khách hàng để cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ.
Tạo môi trường làm việc linh hoạt
Phần mềm Call Center có thể dùng được trên nhiều loại thiết bị, từ máy tính, điện thoại bàn đến điện thoại di động. Do đó, không cần đến công ty, nhân viên vẫn có thể dễ dàng giao tiếp với khách hàng.
Ngoài ra, người quản lý cũng không cần lo nhân viên trốn việc hay khai man số liệu cho đủ chi tiêu khi mình không trực tiếp có mặt tại văn phòng để giám sát. Tất cả mọi chỉ số hoạt động của Call Center đều được cập nhật real-time và có thể theo dõi trên máy tính hoặc điện thoại.
Tăng khả năng cạnh tranh
Sử dụng dịch vụ Call Center giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường. Khi khách hàng cảm thấy được hỗ trợ và chăm sóc tốt, họ sẽ có xu hướng giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp cho người khác. Điều này vừa giúp tiết kiệm chi phí marketing, vừa giúp tăng số lượng khách hàng cho doanh nghiệp.
Cải thiện hình ảnh thương hiệu
Dịch vụ Call Center giúp doanh nghiệp tạo ra một hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp và tận tâm với khách hàng. Khi khách hàng có thể liên hệ với doanh nghiệp một cách dễ dàng và được hỗ trợ tốt, họ sẽ có cảm giác tin tưởng và đánh giá cao doanh nghiệp. Điều này giúp doanh nghiệp tạo ra lòng trung thành và tăng khả năng giữ chân khách hàng.
Tăng khả năng mở rộng kinh doanh
Với điện thoại hotline truyền thống (điện thoại bàn analog), khi mở rộng doanh nghiệp cần đầu tư vào thiết bị mới và hệ thống dây đắt tiền. Tuy nhiên, với phần mềm Call Center, việc mở rộng chỉ đơn giản là thêm người dùng mới. Không cần thêm phần cứng, không cần chờ đợi lắp đặt, việc tăng số lượng nhân viên trực máy có thể thực hiện dễ dàng và nhanh chóng.
Ngoài ra, dịch vụ Call Center còn giúp doanh nghiệp tăng khả năng mở rộng kinh doanh bằng cách tìm hiểu nhu cầu của khách hàng và phát triển sản phẩm và dịch vụ phù hợp với nhu cầu đó.
Kết luậnDịch vụ Call Center không chỉ giúp doanh nghiệp giải quyết các thắc mắc và yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn, mà còn cho phép doanh nghiệp theo dõi và phân tích các yêu cầu của khách hàng để cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Đồng thời, sử dụng dịch vụ Call Center cũng giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường và tạo ra một hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp và tận tâm với khách hàng.
Với những lợi ích của dịch vụ Call Center mà chúng tôi vừa kể trên, tại sao bạn lại không thử sử dụng và tận hưởng những lợi ích mà nó mang lại?