LẬP KẾ HOẠCH NỘI DUNG CHO CÁC KÊNH SOCIAL MEDIA
Quản trị viên, 10-08-2023 09:21
Nguồn: GM Telecom
Phân loại và những yếu tố cần thiết để tạo nên một kế hoạch nội dung cho các kênh Social Media của doanh nghiệp
Các loại kế hoạch nội dung
Có ba loại lập kế hoạch nội dung: nhận thức về thương hiệu, từ khóa và chuyển đổi.
1. Nhận thức về thương hiệu
Một mục tiêu tổ chức tốt là tăng cường sự nổi bật của thương hiệu công ty. Tạo nội dung ở đầu kênh là một trong những cách hiệu quả nhất để đưa doanh nghiệp của bạn ra khỏi đó. Nội dung nâng cao nhận thức về thương hiệu được tạo ra để giáo dục khách hàng tiềm năng về sự hiện diện của công ty bạn và sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Quảng bá thương hiệu của bạn quan trọng hơn là chỉ quảng bá sản phẩm của bạn.
2. Từ khóa
Sử dụng từ khóa để được xếp hạng sẽ giúp bạn có thêm lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ Google và các công cụ tìm kiếm tương tự khác. Nếu không có tài liệu nào được tạo nhắm mục tiêu trực tiếp đến các từ khóa đang chơi, thì việc xếp hạng cho các từ khóa đó sẽ trở nên rất khó khăn. Điều này đòi hỏi phải tạo tài liệu được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm (SEO) sẽ giúp bạn xếp hạng cao hơn cho các từ khóa mà bạn quan tâm.
3. Chuyển đổi
Mục tiêu bao trùm của loại nội dung này là thu được nhiều lợi nhuận hơn. Nội dung chuyển đổi khách hàng hướng đến nhóm người tiêu dùng sẵn sàng mua sản phẩm hoặc phản hồi theo một cách nào đó. Nội dung này đưa ra đề xuất trực tiếp cho thương hiệu của bạn và nỗ lực thuyết phục đối tượng mục tiêu của bạn rằng đó là một quyết định mua hàng đáng mơ ước.
Kế hoạch tiếp thị nội dung bao gồm những gì?
Bây giờ chúng ta đã biết tiếp thị nội dung là gì và nó hiệu quả như thế nào, hãy xem những gì liên quan đến việc lập kế hoạch nội dung.
1. Động não nhóm
Lập kế hoạch nội dung chủ yếu là nhiệm vụ của nhóm vì nó có thể là gánh nặng cho một người. Điều này có nghĩa là động não là điều cần thiết cho sự sáng tạo và xác định mục tiêu nội dung. Khi mọi người ngồi lại với nhau và trao đổi ý kiến, những điều tốt đẹp sẽ xảy ra. Các nhóm có thể sử dụng các công cụ cộng tác và giao tiếp để duy trì ý tưởng bằng cách chia sẻ với nhau.
2. Tổ chức quy trình làm việc
Khi bạn cần hoàn thành nhiều nhiệm vụ trong một khoảng thời gian ngắn, tổ chức quy trình công việc sẽ giúp ích. Khi sử dụng quy trình làm việc, các vai trò của nhóm được xác định, bất kể việc lập kế hoạch nội dung được thực hiện nội bộ hay bằng cách hợp tác với đại lý .
3. Chân dung người mua
Như đã đề cập trước đó, thu thập dữ liệu người tiêu dùng về đối tượng mục tiêu là một phần thiết yếu của kế hoạch nội dung. Nó cho phép bạn xây dựng hồ sơ cá nhân để tăng chuyển đổi. . Chân dung người mua giúp nhóm nội dung vạch ra các kế hoạch nội dung hiệu quả và có giá trị.
4. Nghiên cứu
Nghiên cứu là một phần quan trọng trong việc lập kế hoạch nội dung; không có gì lớn trên thế giới này có thể được hoàn thành mà không cần nghiên cứu. Để sản xuất dù chỉ một phần nội dung, người ta cần nghiên cứu nhân khẩu học mục tiêu, cách tiếp cận của đối thủ cạnh tranh, v.v. Điều này có thể đạt được bằng các công cụ tối ưu hóa nội dung , giúp giảm khối lượng công việc sản xuất cho các nhà sản xuất nội dung
5. Tập trung vào các vấn đề của khách hàng
Điều quan trọng là giải quyết các vấn đề của khách hàng khi phát triển một kế hoạch nội dung. Dựa trên những vấn đề mà khách hàng của bạn gặp phải hoặc sẽ gặp phải trong tương lai, bạn có thể tạo nội dung để trợ giúp hoặc giáo dục họ. Tất cả các kế hoạch nội dung tốt đều giải quyết các vấn đề hiện tại và đưa ra các giải pháp để khắc phục chúng.
6. Lịch nội dung
Lịch nội dung là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của kế hoạch nội dung. Chúng được tạo ra để lên lịch các bài đăng trên phương tiện truyền thông đặc biệt, bài đăng trên blog, sự kiện quảng cáo và các tài liệu quan trọng khác. Lịch nội dung giữ mọi thứ ở một nơi và giúp bạn không bỏ lỡ thời hạn. Chúng là một cách tuyệt vời để duy trì tính nhất quán, điều rất quan trọng đối với việc xây dựng thương hiệu. Bạn có thể dễ dàng sử dụng Google trang tính hoặc Lịch Google để sắp xếp mọi thứ phù hợp.
7. Nội dung cập nhật
Theo dõi các xu hướng gần đây hoặc tin tức thế giới và kết hợp chúng vào ý tưởng nội dung và ý tưởng bài đăng trên blog sẽ giúp bạn dẫn đầu đối thủ. Đăng nội dung mới sẽ tăng lực kéo trên trang của bạn vì nhiều người sẽ tương tác và trở thành một phần của cuộc trò chuyện.
8. Đánh giá và cải thiện
Một phần quan trọng khác của việc lập kế hoạch nội dung là đánh giá kết quả của các mục tiêu nội dung, phân tích xem mọi người có thích nội dung đó không hoặc nội dung đó có được chú ý hay không. Sau khi đánh giá xong, đã đến lúc cải thiện bất kỳ thiếu sót nào. Cải tiến nội dung luôn mang lại kết quả tốt. Sử dụng Google Analytics để đánh giá ROI cũng là một phần của điều này.
9. Gửi tin nhắn
Đặt âm báo của nội dung là một phần quan trọng của kế hoạch nội dung. Bạn phải xác định thông điệp bạn muốn truyền tải hoặc những luận điểm nên được đưa vào nội dung để làm cho nó hiệu quả.
10. Tính xác thực
Mọi người thích những thứ xác thực và nếu bạn lên kế hoạch cho nội dung của mình theo cách khiến bạn có vẻ “dễ tin”, thì mọi người sẽ kết nối với bạn ở mức độ sâu hơn . Để nổi bật, kế hoạch nội dung của bạn phải giải thích bạn độc đáo và độc đáo như thế nào.
11. Ngân sách
Lập ngân sách là điều cần thiết cho mọi thứ đòi hỏi tài chính. Lập kế hoạch nội dung bao gồm quảng cáo trả tiền và các khoản thanh toán tài chính khác mà ngân sách cần được đặt. Nếu bạn bắt đầu lập kế hoạch mà không duy trì ngân sách, điều đó có thể gây ra sự cố tại thời điểm thực hiện kế hoạch nội dung.
Phần kết luậnĐiều quan trọng là phải có một kế hoạch nội dung vì nhiều lý do. Chúng bao gồm ghi nhớ các mục tiêu của bạn, theo dõi hiệu suất, khám phá các khả năng mới, tiết kiệm chi phí, tăng năng suất và tạo nội dung bán được .
Lập kế hoạch nội dung cần có thời gian. Học cách phát triển nội dung, nhận biết loại nội dung nào hoạt động hiệu quả trong ngành , xác định nhu cầu của khán giả và đảm bảo một quy trình có cấu trúc và hiệu quả sẽ giúp bạn giảm bớt nỗ lực đầu tư vào việc lập kế hoạch nội dung. Nó giúp bạn nhắm mục tiêu đối tượng hiệu quả hơn và bạn có thể tạo nội dung tuyệt vời cũng như quảng bá doanh nghiệp của mình thông qua các nền tảng phù hợp.