6 GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ MÀ MỌI CHỦ DOANH NGHIỆP CẦN BIẾT
Quản trị viên, 22-05-2023 10:23
Nguồn: GM Telecom
Công nghệ đã trở thành một phần không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh. Marketing Online đã trở nên phổ biến hơn rất nhiều so với hệ thống thương mại truyền thống. Thế giới đang liên tục trải qua một cuộc cách mạng công nghệ. Để bắt kịp với những tiến bộ cấp số nhân của khoa học và công nghệ là một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn, nhưng đây chính là yếu tố ngăn cách các doanh nghiệp đang phát triển nhanh chóng khỏi các doanh nghiệp trì trệ vốn không chịu thừa nhận tầm quan trọng của việc nâng cấp cơ sở hạ tầng kỹ thuật của họ. Chủ doanh nghiệp phải liên tục tìm hiểu lại cách công nghệ mới ảnh hưởng đến chiến lược tiếp thị, quảng cáo và dịch vụ của họ để họ có thể chuyển đổi công ty của mình thành nhà cung cấp dịch vụ được quản lý bằng công nghệ. Dưới đây là một số giải pháp công nghệ chính mà mọi chủ doanh nghiệp nên biết và cân nhắc đầu tư:
1. Xây dựng trang web thích ứng với các kích thước và độ phân giải của các loại màn hình
Điều này còn được gọi là "phát triển web đáp ứng". Nó nhằm mục đích thiết kế các trang web có thể xem độc đáo và thoải mái trên mọi thiết bị với bất kỳ kích thước màn hình nào.
Về cơ bản, văn bản và các đường link (hyperlink) trên trang web phải thích ứng với thiết bị được sử dụng để xem trang web. Điều này được thực hiện bằng cách đơn giản hóa và ưu tiên nội dung trên trang web và thay đổi các yếu tố thiết yếu nhất định của thiết kế. Việc phải cuộn sang trái và phải hoặc phóng to liên tục để đọc văn bản có thể khiến những khách hàng không đủ kiên nhẫn để điều hướng các trang web được thiết kế kém.
Tỷ lệ người dùng lướt web trên điện thoại thông minh và máy tính bảng phổ biến hơn, vì thế đầu tư vào công nghệ đơn giản nhưng hiệu quả này có thể khuếch đại đáng kể tốc độ phát triển của công ty.
2. Chuyển sang dịch vụ dựa trên đám mây
Công nghệ dựa trên đám mây có thể tiết kiệm số tiền mà lẽ ra doanh nghiệp phải bỏ để thuê một bộ phận CNTT hoặc đầu tư vào cơ sở hạ tầng CNTT. Các dịch vụ đám mây tương đối rẻ và cho phép các công ty hoạt động theo cách cởi mở, thích ứng và nhanh nhạy hơn. Các tệp và tài liệu có thể được truy cập từ xa mà không cần máy chủ tập trung. Điều này cho phép nhân viên làm việc hiệu quả hơn vì họ có quyền truy cập tốt hơn vào dữ liệu. Các phòng ban trong công ty cũng có thể giao tiếp với nhau một cách hiệu quả để thúc đẩy năng suất.
3. Chuyển sang Hệ thống Điện thoại Doanh nghiệp VoIP
VoIP (Giao thức thoại qua Internet) là một phương tiện giao tiếp mạnh mẽ. Nó cung cấp các tính năng gọi thoại và chuyển tiếp cuộc gọi miễn phí cho khách hàng. Bạn thậm chí có thể có một danh sách các số khác nhau mà bạn có thể liên lạc được trước khi thư thoại được đề xuất. VoIP có thể được tích hợp với các dịch vụ Đám mây để giám sát các cuộc gọi đến và đi cũng như việc sử dụng dữ liệu. Nó thậm chí có thể được sử dụng như một bàn trợ giúp tự động, cho phép một tổ chức tự coi mình như một nhà cung cấp dịch vụ được quản lý bằng công nghệ tiên tiến thay vì một doanh nghiệp lỗi thời. VoIP chắc chắn là một khoản đầu tư rất quan trọng đối với cả các doanh nghiệp quy mô nhỏ và quy mô lớn nhằm duy trì các kênh giao tiếp cởi mở với khách hàng.
Doanh nghiệp có thể tham khảo các loại đầu số điện thoại của GM Telecom sử dụng hệ thống VoIP như: đầu số 1800, 1900, đầu số cố định và Voice Brandname.
4. Đầu tư vào Email-Marketing
Mặc dù phương tiện truyền thông xã hội giữ một vị trí quan trọng trong quảng cáo, nhưng không có gì tạo ra tác động hơn là một E-mail Marketing chuẩn. Đầu tư vào tiếp thị qua e-mail tốt sẽ giúp bạn điều hướng qua các bộ lọc thư rác và đưa quan điểm của bạn đến với khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, không nên gửi liên tục và nhiều e-mail đến cho khách hàng trong một thời gian ngắn. Điều này sẽ khiến cho người nhận cảm thấy phiền phức và có khả năng họ sẽ ấn chặn e-mail từ doanh nghiệp của bạn! Nên giãn cách gửi những email này và cho khách hàng lý do để mở chúng — các dòng chủ đề (Title) e-mail là điều hết sức quan trọng trong việc gây chú ý đến khách hàng.
5. Thích ứng với cơ sở hạ tầng an ninh tốt hơn
Từ các cửa hàng bán lẻ nhỏ đến các công ty đa quốc gia, an ninh là điều tối quan trọng. Các trục trặc trong cấu trúc bảo mật của một công ty có thể gây ra tổn thất lớn. Với công nghệ mới và cởi mở hơn đang được sử dụng, các mối đe dọa không quen thuộc dưới dạng tin tặc nảy sinh hàng ngày.
Chủ doanh nghiệp phải đầu tư vào phần mềm bảo mật trực tuyến tốt và đội ngũ nhân viên an ninh mạng để giữ cho công ty an toàn trước các rò rỉ dữ liệu hoặc ngân sách có thể gây tổn hại đến danh tiếng của công ty. Trong trường hợp cửa hàng bán lẻ hoặc siêu thị, chủ sở hữu nên xem xét đầu tư vào camera quét 360 độ cung cấp cập nhật liên tục và nhận biết các mối đe dọa thông qua xử lý hình ảnh thông minh.
Ngoài ra, để đảm bảo tính bảo mật các dữ liệu của hệ thống chăm sóc khách hàng, doanh nghiệp nên thiết lập hệ thống Call Center dành riêng cho công ty mình.
6. Sử dụng SEO cho lợi thế của bạn
Nếu bạn sở hữu một công ty hầu hết kinh doanh trực tuyến, việc đầu tư vào các chuyên gia SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) có thể ảnh hưởng tích cực đến hoạt động kinh doanh của bạn. SEO liên quan đến việc sử dụng các từ khóa và thuật toán tìm kiếm cụ thể để giúp bạn dễ dàng tìm thấy các trang web của mình thông qua các công cụ tìm kiếm. Việc áp dụng hiệu quả các kỹ thuật SEO thậm chí có thể đẩy trang web của bạn lên trang đầu tiên hoặc trang thứ hai của kết quả được đưa lên các công cụ tìm kiếm (chẳng hạn như Google) khi một từ khóa cụ thể liên quan đến trang web của bạn được yêu cầu.
Kết luận
Công nghệ chắc chắn đã thay đổi cách thức tiến hành kinh doanh. Nó sẽ tiếp tục phát triển và các chủ doanh nghiệp thích ứng với những thay đổi này sẽ thu được lợi nhuận khổng lồ. Hầu hết các giải pháp công nghệ được liệt kê ở trên ngoài tính năng bảo mật rộng rãi không đặc biệt đắt tiền và có thể được thực hiện khá dễ dàng. Việc phân bổ vốn cho các giải pháp công nghệ rất hấp dẫn nhưng điều quan trọng là phải phân biệt những thứ xa xỉ với những giải pháp chức năng. Đầu tư vào các giải pháp CNTT phù hợp sẽ đi một chặng đường dài trong việc thiết lập một doanh nghiệp được đánh giá tốt, hướng đến khách hàng.