Call Center là gì? Có những loại Call Center nào?

Call Center là gì? Có những loại Call Center nào?

Quản trị viên, 20-09-2023 04:34
Nguồn: GM Telecom
Call Center là gì? Có những loại Call Center nào?
Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt hơn, khách hàng đòi hỏi sự chăm sóc cao hơn, đáp ứng nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn. Call Center là giải pháp hiệu quả để giải quyết các vấn đề này và tạo ra một trải nghiệm khách hàng tốt hơn.
 
Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu Call Center là gì và cách phân loại Call Center.

Call Center là gì?

Call Center là bộ phận chuyên xử lý các cuộc gọi đến và đi từ khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng. Các Call Center thường do một phòng ban của doanh nghiệp phụ trách hoặc thuê ngoài những công ty chuyên về xử lý cuộc gọi.

Sự khác biệt giữa Call Center và Contact Center

Call Center (Trung tâm cuộc gọi) chỉ tập trung vào một kênh giao tiếp là điện thoại.

Trong khi đó, Contact Center (Trung tâm liên lạc) mở rộng ra nhiều kênh khác như email, chat, website... Contact Center được xem là một mô hình Call Center ở cấp bậc cao hơn, do đó chi phí cũng đắt hơn.

Việc lựa chọn dùng Call Center hay Contact Center tùy thuộc vào ngân sách, sản phẩm, dịch vụ và các kênh hỗ trợ mà doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng.

Phân loại Call Center

1. Inbound Call Center

Inbound Call Center chuyên tiếp nhận các cuộc gọi đến từ khách hàng. Thông thường, nó phải xử lý đồng thời lượng cuộc gọi lớn, sàng lọc, ghi chú và chuyển tiếp cuộc gọi. Tương tác thoại tự động (IVR) có thể tự trả lời các câu hỏi đơn giản của khách hàng hoặc định tuyến cuộc gọi đến người phụ trách phù hợp, từ đó giảm tải công việc cho nhân viên trực máy.

Nhiệm vụ của Inbound Call Center:
  • Xử lý đơn đặt hàng
  • Hỗ trợ kỹ thuật
  • Tư vấn sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng tiềm năng
  • Giải đáp các thắc mắc của khách hàng
  • Đặt lịch hẹn
  • Trả lời và chuyển tiếp cuộc gọi đến bộ phận phù hợp

2. Outbound Call Center

Outbound Call Center thực hiện các cuộc gọi đến khách hàng.
Nhiệm vụ chung của Outbound Call Center:
  • Bán sản phẩm, dịch vụ
  • Thông báo ưu đãi
  • Nhắc nhở lịch hẹn, nhắc nhở thanh toán
  • Khảo sát sự hài lòng của khách hàng
Một điều cần lưu ý, để không bị các nhà mạng chặn số gọi ra, đồng thời chấp hành Nghị định số 91/2020/NĐ-CP, các Outbound Call Center phải đăng ký định danh cuộc gọi - Voice Brandname.

Quy trình và thủ tục đăng ký định danh cuộc gọi khá phức tạp, nhưng chung quy có 3 bước chính:
  • Lắp đặt tổng đài IP
  • Đăng ký tên định danh - Brandname
  • Đăng ký định danh cuộc gọi - Voice Brandname
Để tiết kiệm thời gian và công sức, bạn có thể lựa chọn sử dụng dịch vụ Voice Brandname của GM Telecom. Chỉ cần ký hợp đồng dịch vụ, các thủ tục còn lại sẽ được chúng tôi chuẩn bị và hoàn tất nhanh chóng.

3. Blended Call Center

Blended Call Center là sự kết hợp Inbound và Outbound Call Center. Nó xử lý cả cuộc gọi đến từ khách hàng và thực hiện cuộc gọi đến khách hàng. Loại Call Center này được sử dụng phổ biến trong nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp chuyên về bán buôn, bán lẻ.

4. Các phân loại khác

Dựa vào chức năng, Call Center có 3 loại chính là inbound, outbound và blended. Ngoài ra, còn có một số loại khác như:
  • In-house Call Center: Call Center do công ty tự tổ chức và vận hành. Điều này đảm bảo việc không có bên khác nắm được dữ liệu khách hàng của mình, đồng thời giúp khách an tâm hơn vì trao đổi trực tiếp với nhân viên của công ty.
  • Outsourced Call Center: Công ty thuê một bên thứ ba để đại diện mình xử lý và thực hiện các cuộc gọi. Việc này giúp giảm chi phí thuê và đào tạo nhân viên, chi phí đầu tư xây dựng hệ thống tổng đài.
  • Virtual Call Center: Các nhân viên của Call Center có thể làm việc tại nhà hoặc bất cứ đâu có Internet. Loại này giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí về quản lý nhân sự, không gian văn phòng, điện thoại và Internet.

Kết luận

Với sự phát triển của công nghệ, Call Center cũng đang trải qua nhiều thay đổi và cải tiến để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, việc lựa chọn loại Call Center phù hợp với mục đích sử dụng và phạm vi hoạt động của doanh nghiệp là rất quan trọng.

Hy vọng bài viết trên giúp bạn hiểu hơn về Call Center và các loại Call Center phổ biến hiện nay. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp Call Center chuyên nghiệp và hiệu quả, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ.
 
Chia sẻ :
Thích : 0
GỌI NGAY CHO CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN 0879 999 899
0778 776 778

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Xem tất cả
Lợi ích của dịch vụ Call Center trong phát triển doanh nghiệp

Lợi ích của dịch vụ Call Center trong phát triển doanh nghiệp

Dịch vụ call center mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, giúp cải thiện chất lượng dịch vụ, tăng tính chuyên nghiệp, nâng cao độ hài lòng của khách... Xem thêm

NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM CỦA NH N VIÊN TRONG THỜI KỲ SUY THOÁI KINH TẾ

NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM CỦA NH N VIÊN TRONG THỜI KỲ SUY THOÁI KINH TẾ

Thời kỳ suy thoái diễn ra trong thời gian gần đây gây tác động lớn đến các doanh nghiệp. Vậy làm sao để nuôi dưỡng nhân lực và vẫn đảm bảo được các mức... Xem thêm

CÁC MỐI ĐE DỌA VỀ BẢO MẬT HỆ THỐNG ĐIỆN THOẠI VOIP BẠN CẦN BIẾT

CÁC MỐI ĐE DỌA VỀ BẢO MẬT HỆ THỐNG ĐIỆN THOẠI VOIP BẠN CẦN BIẾT

Trong thế giới kinh doanh ngày nay, hầu như tất cả các doanh nghiệp đều có thể nhận thức được những lợi ích mà hệ thống điện thoại VoIP mang lại. Nhưng... Xem thêm

12 TÍNH NĂNG TỔNG ĐÀI TỐT NHẤT MÀ DOANH NGHIỆP NÊN CÓ

12 TÍNH NĂNG TỔNG ĐÀI TỐT NHẤT MÀ DOANH NGHIỆP NÊN CÓ

Tổng đài Call Center ngày nay được tổng hợp nhiều tính năng, hỗ trợ các doanh nghiệp mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. ... Xem thêm

Tổng đài điện thoại cố định cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Tổng đài điện thoại cố định cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Tổng đài điện thoại cố định ngày nay có những cải tiến, thay đổi như thế nào? Quy mô doanh nghiệp vừa và nhỏ nên lựa chọn sử dụng thiết bị cho tổng đài... Xem thêm

LẬP KẾ HOẠCH NỘI DUNG CHO CÁC KÊNH SOCIAL MEDIA

LẬP KẾ HOẠCH NỘI DUNG CHO CÁC KÊNH SOCIAL MEDIA

Phân loại và những yếu tố cần thiết để tạo nên một kế hoạch nội dung cho các kênh Social Media của doanh nghiệp ... Xem thêm

HƯỚNG DẪN LẬP KẾ HOẠCH NỘI DUNG CÁC KÊNH SOCIAL MEDIA?

HƯỚNG DẪN LẬP KẾ HOẠCH NỘI DUNG CÁC KÊNH SOCIAL MEDIA?

Lập kế hoạch nội dung là gì? Tại sao lập kế hoạch nội dung lại quan trọng đến với tổ chức doanh nghiệp? ... Xem thêm

7 DẤU HIỆU CHO THẤY BẠN CẦN THAY ĐỔI ĐỘNG LỰC ĐỂ DỊCH VỤ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG THÀNH CÔNG

7 DẤU HIỆU CHO THẤY BẠN CẦN THAY ĐỔI ĐỘNG LỰC ĐỂ DỊCH VỤ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG THÀNH CÔNG

Dịch vụ chăm sóc khách hàng chiếm vị trí quan trọng, là yếu tố hàng đầu quyết định doanh thu, sự đánh giá và lần mua hàng sau của khách hàng đối với doanh... Xem thêm

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG TRONG CHĂM SÓC SỨC KHOẺ

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG TRONG CHĂM SÓC SỨC KHOẺ

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong những năm gần đây,  lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ được xem là mối quan tâm hàng đầu ở mọi... Xem thêm

7 GỢI Ý ĐỂ VIẾT TIN NHẮN TRÒ CHUYỆN KINH DOANH CHUYÊN NGHIỆP

7 GỢI Ý ĐỂ VIẾT TIN NHẮN TRÒ CHUYỆN KINH DOANH CHUYÊN NGHIỆP

Những mẫu tin nhắn, trò chuyện được lên kịch bản sẵn sẽ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm thời gian cho việc tư vấn bán hàng và xử lý các tình huống cơ... Xem thêm