7 THÁCH THỨC CẦN GIẢI QUYẾT  CHO VẤN ĐỀ CHUYỂN ĐỔI KỸ THUẬT SỐ THẤT BẠI?

7 THÁCH THỨC CẦN GIẢI QUYẾT CHO VẤN ĐỀ CHUYỂN ĐỔI KỸ THUẬT SỐ THẤT BẠI?

Quản trị viên, 21-06-2023 03:56
Nguồn: GM Telecom
7 THÁCH THỨC CẦN GIẢI QUYẾT  CHO VẤN ĐỀ CHUYỂN ĐỔI KỸ THUẬT SỐ THẤT BẠI?

Biết được những thách thức chuyển đổi kỹ thuật số mà doanh nghiệp có thể gặp phải trên hành trình chuyển đổi số của mình và để có thể giúp bạn chuẩn bị cho những trở ngại và lập kế hoạch để vượt qua chúng. Dưới đây là 7 thách thức chuyển đổi kỹ thuật số mọi công ty có thể gặp phải. Được trang bị loại kiến ​​thức này, bạn sẽ tăng cơ hội thành công cho công ty của mình. 
 


1. Bỏ qua việc đào tạo lại hoặc nâng cao kỹ năng cho nhân viên

Khi một tổ chức đã thực hiện một thay đổi công nghệ lớn, thách thức là việc phải duy trì và tối ưu hóa nó. Điều này đòi hỏi phải đào tạo lại hoặc nâng cao kỹ năng cho nhân viên. 

Tại sao kỹ năng công nghệ đám mây phát triển đột biến? Bởi vì gần đây đã có sự gia tăng trong việc áp dụng cloud, các công ty cần các nhà cung cấp sản phẩm công nghệ có thể tối ưu hóa cơ sở hạ tầng của họ. Nâng cao kỹ năng cho nhân viên hiện tại là nguồn lực được lựa chọn phổ biến nhất, với 75% các nhà lãnh đạo CNTT cho biết đây sẽ là chìa khóa để đạt được các mục tiêu chuyển đổi công nghệ của họ.

2. Thất bại trong việc thuê nhân tài hàng đầu

Trong một cuộc khảo sát của McKinsey , khoảng 80% các nhà lãnh đạo công nghệ cho biết “việc tìm kiếm nhân tài phù hợp là thách thức lớn nhất mà họ gặp phải trong quá trình chuyển đổi của mình”. Và các nhà lãnh đạo cho biết họ sẽ cần thuê nhân tài mới để đạt được các mục tiêu chuyển đổi công nghệ của mình.

Trong thời đại 5.0, việc tuyển dụng những tài năng hàng đầu thậm chí còn trở nên khó khăn hơn trước. Các ứng viên hiện có nhiều lựa chọn hơn bao giờ hết và đang có nhu cầu cao, điều đó có nghĩa là họ có quyền được chọn lọc. Các công ty sẽ làm tốt việc suy nghĩ lại về thương hiệu nhà tuyển dụng của họ và tạo ra một chiến lược để thu hút và tuyển dụng các nhân tài công nghệ hàng đầu sẽ giúp họ chuyển đổi kỹ thuật số thành công.

3. Mối quan tâm bảo mật dữ liệu

Với công nghệ mới xuất hiện những lo ngại mới về bảo mật dữ liệu, đặc biệt là khi các kế hoạch triển khai gấp rút. Một sai lầm mà một số công ty mắc phải là họ áp dụng một công cụ công nghệ mới trước rồi mới lo lắng về an ninh mạng—thường là sau khi xảy ra vi phạm. 

Điều gì thúc đẩy các lỗ hổng? 
 

  • Sự vội vàng: Các chuyên gia CNTT cho rằng việc sản xuất các ứng dụng và việc sử dụng ngày càng tăng là quá gấp rút.
  • Di chuyển đám mây: Trong khi đó, chính việc di chuyển lên đám mây ngày càng tăng đã dẫn đến vi phạm dữ liệu. Không phải ngẫu nhiên mà khi việc áp dụng đám mây tăng lên, mối lo ngại về bảo mật dữ liệu cũng tăng theo. Điện toán đám mây từ lâu đã bị chỉ trích vì rủi ro an ninh mạng cao hơn so với các tùy chọn tại chỗ.
  • Làm việc từ xa: Làm việc tại nhà (hoặc bất cứ nơi nào ngoại trừ văn phòng) có nhiều lợi thế, nhưng nó cũng kéo theo nhiều rủi ro bảo mật hơn. Ngoài ra, việc đảm bảo kết nối internet an toàn tại nhà của mỗi nhân viên (hoặc quán cà phê, không gian làm việc chung, v.v.) sẽ khó khăn hơn. Nhìn chung, có xu hướng ít giám sát hơn, dẫn đến nhiều lỗ hổng tiềm ẩn.

4. Thiếu mục tiêu được xác định rõ ràng và chiến lược kỹ thuật số

Nó xảy ra hết lần này đến lần khác: Công ty của bạn áp dụng công nghệ mới nhất hoặc nền tảng đám mây đầy hứa hẹn nhưng một khi sự phấn khích ban đầu không còn nữa, nó sẽ không được tích hợp hoàn toàn vào quy trình làm việc, hầu như không có ai sử dụng (hoặc biết cách thực hiện), và cuối cùng, nó không thể chuyển đổi doanh nghiệp của bạn theo cách mà bạn mong đợi.

Một trong những lý do chính khiến chuyển đổi kỹ thuật số thất bại là do tổ chức thiếu các mục tiêu được xác định rõ ràng (kết quả mà chuyển đổi sẽ mang lại) và chiến lược kỹ thuật số chi tiết (lộ trình để đạt được những kết quả đó). Không có cả hai điều này, không có khoản tiền nào đầu tư vào các công cụ công nghệ có thể cứu được một tổ chức. Tốt nhất, sẽ chỉ có sự chấp nhận tối thiểu. Và tệ nhất, các công cụ sẽ bám đầy bụi và tiền sẽ bị lãng phí.

5. Thiếu sự tham gia của nhân viên


Trong hành trình tận dụng công nghệ để cải thiện quy trình kinh doanh, bạn có thể gặp phải sự phản đối từ lãnh đạo và nhân viên. Thiếu sự ủng hộ của nhân viên có thể giết chết quá trình chuyển đổi kỹ thuật số.
Bạn có thể làm gì để thu hút sự hứng thú và hỗ trợ cho chiến lược kỹ thuật số của mình?
 
  • Chỉ ra cách nó làm cho công việc của họ dễ dàng hơn: Khi một công cụ mới được đưa vào lực lượng lao động mà không có nhiều lời giải thích về giá trị mà nó có thể mang lại, nó sẽ trở thành một gánh nặng. Thay vào đó, hãy dành thời gian chuẩn bị cho nhân viên của bạn bằng cách cho họ thấy công nghệ mới này sẽ giảm bớt khối lượng công việc của họ như thế nào và làm cho các quy trình hiệu quả hơn.
  • Cho thấy nó giúp ích cho doanh nghiệp như thế nào: Ngoài ra, hãy truyền đạt cách thức công nghệ liên kết với sứ mệnh và giá trị kinh doanh của bạn.
  • Huấn luyện họ cách sử dụng các công cụ công nghệ mới: Quan trọng nhất, khi bạn bắt đầu tích hợp công cụ công nghệ, hãy đào tạo đầy đủ cho nhân viên của mình để đảm bảo việc áp dụng.
  • Lắng nghe phản hồi của họ: Và cuối cùng, khi bạn đã đào tạo nhân viên của mình về công nghệ, hãy tiếp tục khảo sát họ thường xuyên để nhận phản hồi của họ. Nếu bạn thấy rằng công cụ này không phục vụ mục đích của nó, bạn nên lắng nghe nhân viên của mình về cách bạn có thể thực hiện các điều chỉnh để quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của bạn thành công.

6. Lãnh đạo sai lầm

Một lý do khiến chuyển đổi kỹ thuật số thất bại là đội ngũ lãnh đạo chưa thống nhất về chiến lược và mục tiêu. 

Nên nỗ lực để toàn bộ đội ngũ lãnh đạo trao đổi với nhau và đảm bảo họ có những ưu tiên giống nhau và sau đó tập trung vào việc có một lộ trình tài năng và năng lực chi tiết như lộ trình công nghệ của họ. 

7. Tốc độ quá chậm/quá cứng nhắc

Tư duy linh hoạt là điều mà mọi tổ chức đang trải qua quá trình chuyển đổi kỹ thuật số sẽ được hưởng lợi khi áp dụng. Công nghệ thay đổi nhanh chóng, thị trường cũng vậy. Tổ chức của bạn có thể có các mục tiêu được xác định rõ ràng, một chiến lược kỹ thuật số vững chắc và các nguồn lực để thực hiện nó nhưng nếu tốc độ của bạn quá chậm và không thích ứng với các thay đổi, nỗ lực chuyển đổi kỹ thuật số của bạn sẽ héo úa. 

Làm việc dựa trên văn hóa và quy trình trong tổ chức của bạn có thể giúp tổ chức trở nên linh hoạt và nhanh nhẹn hơn sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn để thành công trong chuyển đổi kỹ thuật số.

Doanh nghiệp của bạn đã sẵn sàng để vượt qua những thách thức chuyển đổi kỹ thuật số phổ biến này chưa?

Bây giờ bạn đã biết lý do tại sao chuyển đổi kỹ thuật số thất bại đối với một số công ty, bạn nên chuẩn bị tốt hơn để lập kế hoạch giải quyết những thách thức tiềm ẩn này. Các kiến ​​thức và sự chuẩn bị này hy vọng sẽ đưa bạn vào nhóm 30% thành công trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số.
 

 
     
 
 
Chia sẻ :
Thích : 0
GỌI NGAY CHO CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN 0879 999 899
0778 776 778

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Xem tất cả
Lợi ích của dịch vụ Call Center trong phát triển doanh nghiệp

Lợi ích của dịch vụ Call Center trong phát triển doanh nghiệp

Dịch vụ call center mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, giúp cải thiện chất lượng dịch vụ, tăng tính chuyên nghiệp, nâng cao độ hài lòng của khách... Xem thêm

Call Center là gì? Có những loại Call Center nào?

Call Center là gì? Có những loại Call Center nào?

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt hơn, khách hàng đòi hỏi sự chăm sóc cao hơn, đáp ứng nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn. Call Center... Xem thêm

NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM CỦA NH N VIÊN TRONG THỜI KỲ SUY THOÁI KINH TẾ

NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM CỦA NH N VIÊN TRONG THỜI KỲ SUY THOÁI KINH TẾ

Thời kỳ suy thoái diễn ra trong thời gian gần đây gây tác động lớn đến các doanh nghiệp. Vậy làm sao để nuôi dưỡng nhân lực và vẫn đảm bảo được các mức... Xem thêm

CÁC MỐI ĐE DỌA VỀ BẢO MẬT HỆ THỐNG ĐIỆN THOẠI VOIP BẠN CẦN BIẾT

CÁC MỐI ĐE DỌA VỀ BẢO MẬT HỆ THỐNG ĐIỆN THOẠI VOIP BẠN CẦN BIẾT

Trong thế giới kinh doanh ngày nay, hầu như tất cả các doanh nghiệp đều có thể nhận thức được những lợi ích mà hệ thống điện thoại VoIP mang lại. Nhưng... Xem thêm

12 TÍNH NĂNG TỔNG ĐÀI TỐT NHẤT MÀ DOANH NGHIỆP NÊN CÓ

12 TÍNH NĂNG TỔNG ĐÀI TỐT NHẤT MÀ DOANH NGHIỆP NÊN CÓ

Tổng đài Call Center ngày nay được tổng hợp nhiều tính năng, hỗ trợ các doanh nghiệp mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. ... Xem thêm

Tổng đài điện thoại cố định cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Tổng đài điện thoại cố định cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Tổng đài điện thoại cố định ngày nay có những cải tiến, thay đổi như thế nào? Quy mô doanh nghiệp vừa và nhỏ nên lựa chọn sử dụng thiết bị cho tổng đài... Xem thêm

LẬP KẾ HOẠCH NỘI DUNG CHO CÁC KÊNH SOCIAL MEDIA

LẬP KẾ HOẠCH NỘI DUNG CHO CÁC KÊNH SOCIAL MEDIA

Phân loại và những yếu tố cần thiết để tạo nên một kế hoạch nội dung cho các kênh Social Media của doanh nghiệp ... Xem thêm

HƯỚNG DẪN LẬP KẾ HOẠCH NỘI DUNG CÁC KÊNH SOCIAL MEDIA?

HƯỚNG DẪN LẬP KẾ HOẠCH NỘI DUNG CÁC KÊNH SOCIAL MEDIA?

Lập kế hoạch nội dung là gì? Tại sao lập kế hoạch nội dung lại quan trọng đến với tổ chức doanh nghiệp? ... Xem thêm

7 DẤU HIỆU CHO THẤY BẠN CẦN THAY ĐỔI ĐỘNG LỰC ĐỂ DỊCH VỤ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG THÀNH CÔNG

7 DẤU HIỆU CHO THẤY BẠN CẦN THAY ĐỔI ĐỘNG LỰC ĐỂ DỊCH VỤ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG THÀNH CÔNG

Dịch vụ chăm sóc khách hàng chiếm vị trí quan trọng, là yếu tố hàng đầu quyết định doanh thu, sự đánh giá và lần mua hàng sau của khách hàng đối với doanh... Xem thêm

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG TRONG CHĂM SÓC SỨC KHOẺ

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG TRONG CHĂM SÓC SỨC KHOẺ

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong những năm gần đây,  lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ được xem là mối quan tâm hàng đầu ở mọi... Xem thêm