5 ĐIỀU DOANH NGHIỆP CẦN BIẾT VỀ TÊN ĐỊNH DANH (BRANDNAME)

5 ĐIỀU DOANH NGHIỆP CẦN BIẾT VỀ TÊN ĐỊNH DANH (BRANDNAME)

Quản trị viên, 14-07-2023 02:17
Nguồn: GM Telecom
5 ĐIỀU DOANH NGHIỆP CẦN BIẾT VỀ TÊN ĐỊNH DANH (BRANDNAME)
Đăng ký định danh để làm gì? Chi tiết các quy định liên quan bao gồm những gì? Cách tra cứu tên định danh cho doanh nghiệp ở đâu? Chi phí là bao nhiêu?
 
Nhằm loại bỏ rác viễn thông, Chính phủ đã ban hành Nghị định 91/2020/NĐ-CP, yêu cầu các doanh nghiệp phải sử dụng tên định danh (brandname) để thực hiện các hoạt động quảng cáo qua điện thoại. Trong bài viết này, GM Telecom sẽ giải đáp các câu hỏi thường gặp liên quan đến tên định danh để doanh nghiệp có thêm thông tin trước khi tiến hành đăng ký.

1. Dịch vụ nào được triển khai với tên định danh?

Hiện tại, tên định danh được sử dụng cho 2 hoạt động quảng cáo:
- Voice Brandname (cuộc gọi định danh)
- SMS Brandname (tin nhắn định danh)

Với giải pháp này, tên định danh sẽ hiển thị thay cho dãy số thông thường trên thiết bị của khách hàng khi họ nhận được tin nhắn hoặc cuộc gọi từ doanh nghiệp. 

Tuy nhiên, nó chỉ hiệu quả khi gọi nội mạng. Đối với cuộc gọi ngoại mạng, điện thoại người nhận vẫn hiển thị dãy số như bình thường. Để tối ưu, doanh nghiệp nên đăng ký với nhà mạng có thị phần thuê bao di động lớn, hoặc đăng ký với tất cả các nhà mạng đang triển khai dịch vụ về Brandname. 

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể đăng ký thông qua bên thứ ba như GMTelecom. Đây là đại lý ủy quyền chính thức của cả 3 nhà mạng Viettel, Mobifone, Vinaphone. Lựa chọn GMT, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm thời gian, chi phí phù hợp và tối ưu quá trình đăng ký sử dụng dịch vụ về Brandname.

2. Các quy định về đăng ký và gia hạn giấy nhận tên định danh

Mỗi tổ chức, cá nhân đều có quyền đăng ký và sử dụng tên định danh với số lượng không giới hạn cho mục đích quảng cáo bằng tin nhắn, điện thoại.

Lưu ý, tên định danh là duy nhất trong Hệ thống tên định danh quốc gia do Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục An toàn thông tin) cấp. Không được phép sử dụng Brandname mà doanh nghiệp, cá nhân khác đã đăng ký, trừ trường hợp được bên sở hữu cho phép.

Tên định danh được đăng ký có hạn sử dụng trong vòng 3 năm và có thể được gia hạn nhiều lần. Trước thời điểm hết hạn ít nhất 15 ngày, tổ chức, cá nhân có trách nhiệm gửi Bản khai tên định danh và các tài liệu có liên quan đến Bộ Thông tin và Truyền thông để gia hạn giấy chứng nhận tên định danh.

3. Cách tra cứu tên định danh cho doanh nghiệp

Theo nguyên tắc, ai đăng ký tên định danh trước thì sẽ được cấp phép sử dụng. Vì vậy, trước khi đăng ký, doanh nghiệp nên tra cứu xem brandname đó có hợp lệ và đã có ai sở hữu chưa. Có 2 cách để tra cứu tên định danh:

- Soạn tin gửi về 5656 theo cú pháp: TIM [ten dinh danh can tra cuu] gửi 5656.
- Truy cập vào địa chỉ https://chongthurac.vn/tra-cuu-ten-dinh-danh-2/ để thực hiện tra cứu.

Trường hợp tên định danh đã được cấp/ được khai báo, doanh nghiệp cần lựa chọn tên khác để thực hiện đăng ký. 

Hãy nhớ rằng, mỗi Brandname được đăng ký là duy nhất. Do đó, để tránh trường hợp tên định danh bị rơi vào tay đối thủ, doanh nghiệp nên đăng ký càng sớm càng tốt.

4. Trường hợp bị thu hồi tên định danh

Theo quy định của pháp luật, tên định danh sẽ bị thu hồi trong các trường hợp sau:
- Sử dụng tên định danh để gửi tin nhắn rác, thực hiện cuộc gọi rác hoặc cung cấp các dịch vụ vi phạm các quy định của pháp luật;
- Chậm nộp chi phí duy trì hoạt động tên định danh quá thời gian 30 ngày;
- Tên định danh hết hạn sử dụng và chưa được cấp gia hạn;
- Theo đề nghị của tổ chức, cá nhân sử dụng tên định danh;
- Theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

5. Đăng ký tên định danh ở đâu? Chi phí đăng ký tên định danh bao nhiêu?

Doanh nghiệp có thể đăng ký tên định danh trực tiếp với Cục An toàn thông tin. Phí đăng ký tên định danh cho lần cấp đầu là 200.000đ. Phí cho lần cấp lại/ sửa đổi sau là 100.000đ/lần.

Sau đó, để sử dụng dịch vụ Voice Brandname, SMS Brandname, doanh nghiệp cần phải đăng ký với các nhà mạng và trả thêm các khoản khác như phí đăng ký, phí duy trì và phí nhắn tin, cước phí thực hiện cuộc gọi. Một số nhà mạng còn yêu cầu doanh nghiệp phải có hệ thống tổng đài để gán tên định danh. Các quy trình, thủ tục này rất phức tạp, lại tốn nhiều thời gian, công sức.

Hiểu được những khó khăn đó, GM Telecom đã đưa ra một giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp.

Đăng ký định danh thông qua GMT, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ tất cả các dịch vụ một cách nhanh chóng, đơn giản:
- Đăng ký Định danh (Brandname);
- Đăng ký dịch vụ cuộc gọi định danh Voice Brandname với tất cả các nhà mạng;
- Thiết lập số điện thoại đã có tên thương hiệu vào tổng đài;
- Triển khai sử dụng dịch vụ hiển thị tên thương hiệu.

Bài viết trên là tổng hợp các thông tin và quy định liên quan đến tên định danh. Nếu vẫn e ngại vì tốn nhiều thời gian và công sức khi đăng ký, doanh nghiệp có thể lựa chọn chúng tôi. GM Telecom là đơn vị uy tín hàng đầu và luôn ưu tiên quyền lợi của khách hàng. Do đó, doanh nghiệp hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn sử dụng dịch vụ của GMT.
 
Chia sẻ :
Thích : 0
GỌI NGAY CHO CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN 0879 999 899
0778 776 778

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Xem tất cả
Lợi ích của dịch vụ Call Center trong phát triển doanh nghiệp

Lợi ích của dịch vụ Call Center trong phát triển doanh nghiệp

Dịch vụ call center mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, giúp cải thiện chất lượng dịch vụ, tăng tính chuyên nghiệp, nâng cao độ hài lòng của khách... Xem thêm

Call Center là gì? Có những loại Call Center nào?

Call Center là gì? Có những loại Call Center nào?

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt hơn, khách hàng đòi hỏi sự chăm sóc cao hơn, đáp ứng nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn. Call Center... Xem thêm

NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM CỦA NH N VIÊN TRONG THỜI KỲ SUY THOÁI KINH TẾ

NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM CỦA NH N VIÊN TRONG THỜI KỲ SUY THOÁI KINH TẾ

Thời kỳ suy thoái diễn ra trong thời gian gần đây gây tác động lớn đến các doanh nghiệp. Vậy làm sao để nuôi dưỡng nhân lực và vẫn đảm bảo được các mức... Xem thêm

CÁC MỐI ĐE DỌA VỀ BẢO MẬT HỆ THỐNG ĐIỆN THOẠI VOIP BẠN CẦN BIẾT

CÁC MỐI ĐE DỌA VỀ BẢO MẬT HỆ THỐNG ĐIỆN THOẠI VOIP BẠN CẦN BIẾT

Trong thế giới kinh doanh ngày nay, hầu như tất cả các doanh nghiệp đều có thể nhận thức được những lợi ích mà hệ thống điện thoại VoIP mang lại. Nhưng... Xem thêm

12 TÍNH NĂNG TỔNG ĐÀI TỐT NHẤT MÀ DOANH NGHIỆP NÊN CÓ

12 TÍNH NĂNG TỔNG ĐÀI TỐT NHẤT MÀ DOANH NGHIỆP NÊN CÓ

Tổng đài Call Center ngày nay được tổng hợp nhiều tính năng, hỗ trợ các doanh nghiệp mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. ... Xem thêm

Tổng đài điện thoại cố định cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Tổng đài điện thoại cố định cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Tổng đài điện thoại cố định ngày nay có những cải tiến, thay đổi như thế nào? Quy mô doanh nghiệp vừa và nhỏ nên lựa chọn sử dụng thiết bị cho tổng đài... Xem thêm

LẬP KẾ HOẠCH NỘI DUNG CHO CÁC KÊNH SOCIAL MEDIA

LẬP KẾ HOẠCH NỘI DUNG CHO CÁC KÊNH SOCIAL MEDIA

Phân loại và những yếu tố cần thiết để tạo nên một kế hoạch nội dung cho các kênh Social Media của doanh nghiệp ... Xem thêm

HƯỚNG DẪN LẬP KẾ HOẠCH NỘI DUNG CÁC KÊNH SOCIAL MEDIA?

HƯỚNG DẪN LẬP KẾ HOẠCH NỘI DUNG CÁC KÊNH SOCIAL MEDIA?

Lập kế hoạch nội dung là gì? Tại sao lập kế hoạch nội dung lại quan trọng đến với tổ chức doanh nghiệp? ... Xem thêm

7 DẤU HIỆU CHO THẤY BẠN CẦN THAY ĐỔI ĐỘNG LỰC ĐỂ DỊCH VỤ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG THÀNH CÔNG

7 DẤU HIỆU CHO THẤY BẠN CẦN THAY ĐỔI ĐỘNG LỰC ĐỂ DỊCH VỤ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG THÀNH CÔNG

Dịch vụ chăm sóc khách hàng chiếm vị trí quan trọng, là yếu tố hàng đầu quyết định doanh thu, sự đánh giá và lần mua hàng sau của khách hàng đối với doanh... Xem thêm

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG TRONG CHĂM SÓC SỨC KHOẺ

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG TRONG CHĂM SÓC SỨC KHOẺ

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong những năm gần đây,  lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ được xem là mối quan tâm hàng đầu ở mọi... Xem thêm