NÓNG: HÀNG LOẠT VỤ GIẢ MẠO NHÀ TRƯỜNG LỪA ĐẢO PHỤ HUYNH QUA ĐIỆN THOẠI

NÓNG: HÀNG LOẠT VỤ GIẢ MẠO NHÀ TRƯỜNG LỪA ĐẢO PHỤ HUYNH QUA ĐIỆN THOẠI

Quản trị viên, 18-05-2023 11:57
Nguồn: GM Telecom
NÓNG: HÀNG LOẠT VỤ GIẢ MẠO NHÀ TRƯỜNG LỪA ĐẢO PHỤ HUYNH QUA ĐIỆN THOẠI

Gần đây, sau hàng loạt vụ việc một số phụ huynh ở TPHCM bị gọi điện thoại  lừa đảo “Con bị tai nạn cần đóng tiền viện phí” diễn ra trong thời gian qua.

"Theo thống kê sơ bộ của Bệnh viện Chợ Rẫy, tính đến chiều 8/3 đã có 13 người là phụ huynh có con đang theo học tại các trường trên địa bàn TP.HCM đến bệnh viện này tìm con sau khi nhận cuộc gọi từ người tự xưng là giáo viên và thông báo con em của họ bị tai nạn phải chuyển đến bệnh viện cấp cứu. Ngoài ra, bệnh viện cũng nhận nhiều cuộc gọi đến từ các bậc phụ huynh nhờ xác minh thông tin trẻ cấp cứu tại bệnh viện nhưng hầu hết đều là thông tin ảo từ nhóm đối tượng lừa đảo.

Công an TP.HCM khuyến cáo, khi nhận thông tin về việc người thân đang bị tai nạn…, người dân cần bình tĩnh, liên hệ cơ quan, công ty, trường học nơi người thân đang công tác, làm việc, học tập để kiểm tra, kiểm chứng thông tin.

Trường hợp không có căn cứ rõ ràng (thông báo thu viện phí của cơ sở khám chữa bệnh…), người dân tuyệt đối không chuyển tiền theo yêu cầu của đối tượng để phòng ngừa việc bị đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Khi bị đối tượng lừa đảo hoặc phát hiện các đối tượng có biểu hiện nghi vấn hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản, người dân cần liên hệ ngay với cơ quan công an nơi gần nhất (công an phường, xã, thị trấn, công an quận, huyện, TP Thủ Đức) hoặc liên hệ Trực ban Công an TP.HCM (qua số điện thoại 069.3187.344), trực ban Phòng Cảnh sát hình sự (qua số điện thoại 069.3187.200) để cung cấp thông tin, phối hợp cơ quan công an nhanh chóng điều tra, xử lý." theo báo Tiền phong phản ánh.

 

Nội dung tin nhắn các đối tượng lừa phụ huynh

Sở GD&ĐT TP.HCM đã khẩn trương kiểm tra rà soát các kênh thông tin liên lạc giữa cơ sở giáo dục và gia đình… 

Việc thiết lập kết nối giữa phụ huynh học sinh và trường học giúp phụ huynh xác định được những vấn đề liên quan đến tình hình học tập, thi cử, thành tích,... của con em mình. Khi giữa cha mẹ và nhà trường có liên hệ tốt điều đó sẽ đem lại lợi ích cho sự phát triển xã hội của những đứa trẻ.

Đó là bởi vì giáo dục một đứa trẻ không phải là trách nhiệm của riêng nhà trường mà còn là trách nhiệm của các bậc phụ huynh. Đồng thời việc giữ liên lạc giữa trường học và phụ huynh thường xuyên sẽ tránh được các trường hợp giả mạo như các vụ việc lừa đảo qua điện thoại diễn ra trong những ngày gần đây.

Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn một số cơ sở giáo dục hiện vẫn chưa có hệ thống tổng đài. Điều này gây khó khăn cho phụ huynh khi muốn liên hệ, đặc biệt là trong các trường hợp khẩn cấp như trên. 

Các đơn vị trường học cần lựa chọn nhà cung cấp phù hợp và xây dựng tổng đài riêng để hỗ trợ thông tin liên lạc. Hệ thống tổng đài Call Center của Chúng tôi có thể làm được điều đó, tham khảo ngay tại đây: Tổng đài Call Center

Tại sao nên chọn hệ thống tổng đài của GMTelecom?

Hiệu trưởng: Dễ dàng quản lý mọi khía cạnh của trường học và kết nối tương tác nội bộ.

Khối quản lý/ văn phòng: Số hóa hệ thống báo cáo, tiết kiệm thời gian, nhân lực cho các hoạt động hành chính văn phòng.

Giáo viên: Hoàn thành tốt công tác giao tiếp với phụ huynh học sinh.

Phụ huynh: Liên tục cập nhật quá trình học tập và các thông tin của học sinh.

GMTelecom cung cấp giải pháp hệ thống tổng đài Call Center cho trường học với các tính năng nổi bật như:

  • Bấm phím điều hướng đến các phòng ban, bộ phận thích hợp.

  • Thực hiện các cuộc gọi đồng thời, đảm bảo không báo bận vào giờ cao điểm.

  • Gọi nội bộ giữa các phòng ban, văn phòng tại trường học.

  • Truy cập hệ thống ở bất cứ đâu.

  • Lưu lịch sử và ghi âm cuộc gọi.

  • Đa dạng thiết bị nghe gọi (Máy tính, laptop, điện thoại bàn IP, điện thoại di động,...).

  • Quản lý cuộc gọi, quản lý người dùng.

Tích hợp CRM: Hệ thống Call Center kết hợp giải pháp CRM với dữ liệu thông tin của nhà trường. Khả năng quản lý cơ sở dữ liệu gia đình học sinh của trường học là một trong những yếu tố quan trọng trong vấn đề liên lạc giữa nhà trường và phụ huynh.

Ngoài ra, để tránh trường hợp mạo danh như trên, nhà trường có thể tham khảo dịch vụ Voice Brandname (Cuộc gọi thương hiệu) để hiển thị tên trường học ở mỗi cuộc gọi khi liên hệ với phụ huynh học sinh. Tại đây

Chia sẻ :
Thích : 0
GỌI NGAY CHO CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN 0879 999 899
0778 776 778

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Xem tất cả
Lợi ích của dịch vụ Call Center trong phát triển doanh nghiệp

Lợi ích của dịch vụ Call Center trong phát triển doanh nghiệp

Dịch vụ call center mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, giúp cải thiện chất lượng dịch vụ, tăng tính chuyên nghiệp, nâng cao độ hài lòng của khách... Xem thêm

Call Center là gì? Có những loại Call Center nào?

Call Center là gì? Có những loại Call Center nào?

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt hơn, khách hàng đòi hỏi sự chăm sóc cao hơn, đáp ứng nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn. Call Center... Xem thêm

NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM CỦA NH N VIÊN TRONG THỜI KỲ SUY THOÁI KINH TẾ

NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM CỦA NH N VIÊN TRONG THỜI KỲ SUY THOÁI KINH TẾ

Thời kỳ suy thoái diễn ra trong thời gian gần đây gây tác động lớn đến các doanh nghiệp. Vậy làm sao để nuôi dưỡng nhân lực và vẫn đảm bảo được các mức... Xem thêm

CÁC MỐI ĐE DỌA VỀ BẢO MẬT HỆ THỐNG ĐIỆN THOẠI VOIP BẠN CẦN BIẾT

CÁC MỐI ĐE DỌA VỀ BẢO MẬT HỆ THỐNG ĐIỆN THOẠI VOIP BẠN CẦN BIẾT

Trong thế giới kinh doanh ngày nay, hầu như tất cả các doanh nghiệp đều có thể nhận thức được những lợi ích mà hệ thống điện thoại VoIP mang lại. Nhưng... Xem thêm

12 TÍNH NĂNG TỔNG ĐÀI TỐT NHẤT MÀ DOANH NGHIỆP NÊN CÓ

12 TÍNH NĂNG TỔNG ĐÀI TỐT NHẤT MÀ DOANH NGHIỆP NÊN CÓ

Tổng đài Call Center ngày nay được tổng hợp nhiều tính năng, hỗ trợ các doanh nghiệp mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. ... Xem thêm

Tổng đài điện thoại cố định cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Tổng đài điện thoại cố định cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Tổng đài điện thoại cố định ngày nay có những cải tiến, thay đổi như thế nào? Quy mô doanh nghiệp vừa và nhỏ nên lựa chọn sử dụng thiết bị cho tổng đài... Xem thêm

LẬP KẾ HOẠCH NỘI DUNG CHO CÁC KÊNH SOCIAL MEDIA

LẬP KẾ HOẠCH NỘI DUNG CHO CÁC KÊNH SOCIAL MEDIA

Phân loại và những yếu tố cần thiết để tạo nên một kế hoạch nội dung cho các kênh Social Media của doanh nghiệp ... Xem thêm

HƯỚNG DẪN LẬP KẾ HOẠCH NỘI DUNG CÁC KÊNH SOCIAL MEDIA?

HƯỚNG DẪN LẬP KẾ HOẠCH NỘI DUNG CÁC KÊNH SOCIAL MEDIA?

Lập kế hoạch nội dung là gì? Tại sao lập kế hoạch nội dung lại quan trọng đến với tổ chức doanh nghiệp? ... Xem thêm

7 DẤU HIỆU CHO THẤY BẠN CẦN THAY ĐỔI ĐỘNG LỰC ĐỂ DỊCH VỤ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG THÀNH CÔNG

7 DẤU HIỆU CHO THẤY BẠN CẦN THAY ĐỔI ĐỘNG LỰC ĐỂ DỊCH VỤ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG THÀNH CÔNG

Dịch vụ chăm sóc khách hàng chiếm vị trí quan trọng, là yếu tố hàng đầu quyết định doanh thu, sự đánh giá và lần mua hàng sau của khách hàng đối với doanh... Xem thêm

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG TRONG CHĂM SÓC SỨC KHOẺ

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG TRONG CHĂM SÓC SỨC KHOẺ

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong những năm gần đây,  lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ được xem là mối quan tâm hàng đầu ở mọi... Xem thêm