BÍ KÍP QUẢNG BÁ TUYỂN SINH CHO CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG, TRUNG CẤP

BÍ KÍP QUẢNG BÁ TUYỂN SINH CHO CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG, TRUNG CẤP

Quản trị viên, 16-06-2023 03:55
Nguồn: GM Telecom
BÍ KÍP QUẢNG BÁ TUYỂN SINH CHO CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG, TRUNG CẤP
Mỗi mùa tuyển sinh, các trường đại học, cao đẳng lại chi một số tiền lớn để quảng bá khắp nơi, từ các kênh online như Facebook, email… đến các kênh offline như banner, tờ rơi, ngày hội tư vấn tuyển sinh… Tuy nhiên, một hình thức marketing hiệu quả khác mà nhiều trường học bỏ lỡ là telemarketing.

1. Phân biệt telesales và telemarketing

Trước khi đi sâu hơn, cần lưu ý rằng telesales và telemarketing là hai khái niệm khác nhau. Trong khi telesales tập trung vào việc bán hàng thì telemarketing hướng đến việc giới thiệu sản phẩm, khiến khách hàng ghi nhớ và nghĩ đến khi có nhu cầu sử dụng sản phẩm. 

2. Tại sao các trường đại học, cao đẳng cần telemarketing?

2.1. Cạnh tranh khốc liệt trong tuyển sinh đại học, cao đẳng

Ngày nay, các trường đại học, cao đẳng mọc lên như nấm. Tiêu chí đầu vào nới lỏng, nhiều sự lựa chọn trường khiến việc cạnh tranh để thu hút nhân tài ngày càng gay gắt. Ngay cả những trường công lập thuộc top đầu cũng không thể ngồi yên chờ thí sinh tự tìm đến với mình như trước.  

2.2. Lợi ích telemarketing đối với quảng bá tuyển sinh

Nhân viên telemarketing, hay còn gọi là nhân viên tư vấn tuyển sinh, có nhiệm vụ gọi điện cho thí sinh hoặc phụ huynh để giới thiệu các thông tin về ngành học, trường học và đưa ra tư vấn dựa trên nhu cầu, nguyện vọng của từng người.

Telemarketing là phương pháp quảng bá tuyển sinh hiệu quả mà các trường đại học, cao đẳng nên cân nhắc vì:
  • Trực tiếp truyền tải thông tin của trường học, ngành học đến các đối tượng
  • Tiết kiệm chi phí hơn so với các cách quảng bá khác
  • Quảng bá đến học sinh, phụ sinh trên cả nước
  • Tư vấn viên dễ dàng nắm được chính xác nhu cầu, nguyện vọng của khách hàng và đưa ra tư vấn phù hợp nhất
  • Phụ huynh, học sinh có thể hỏi và nhận giải đáp mọi thông tin gì về trường học, ngành học… ngay lập tức

3. Cách telemarketing quảng bá tuyển sinh hiệu quả

3.1. Nâng cao kỹ năng của tư vấn viên

Nhân viên tư vấn cần duy trì giọng nói tự nhiên, rõ ràng, mạch lạc trong suốt cuộc hội thoại để khách hàng có thể tiếp nhận thông tin đầy đủ và chính xác. Đồng thời, họ phải thể hiện sự tự tin trong mọi cuộc gọi, từ đó dễ truyền năng lượng và tạo sự tin tưởng đối với phụ huynh và thí sinh. 

3.2. Sử dụng các phần mềm hỗ trợ

Hệ thống tổng đài tích hợp CRM mang đến lợi ích cho nhiều bên:
  • Nhân viên tư vấn tuyển sinh: Gọi nhanh đến khách hàng chỉ bằng một cú click chuột thay vì quay số thủ công; ghi chú thông tin, nhu cầu của khách hàng ngay trên phần mềm
  • Quản lý: Dễ dàng xem lại thông tin cuộc gọi, nghe ghi âm, đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên

Đây là hệ thống mà các trường đại học, cao đẳng cần đầu tư để tối ưu chiến dịch quảng bá tuyển sinh qua điện thoại của mình. Nếu còn chưa sở hữu giải pháp tổng đài toàn diện này, hãy liên hệ ngay với GMT để được tư vấn.

3.3. Chọn thời điểm thông minh để gọi điện

Phụ huynh, học sinh không thích bị làm phiền lúc làm việc, học tập. Do đó, nhiều cuộc gọi tư vấn tuyển sinh bị dập máy chỉ sau giây đầu tiên nếu nó đến sai thời điểm. 

Dưới đây là một số khung giờ vàng mà nhân viên tư vấn có thể cân nhắc để gọi điện:
  • Từ 11 – 12 giờ
  • Từ 13 giờ 30 – 14 giờ 30
  • Từ 16 – 17 giờ.
Ngoài ra, cần lưu ý tránh các thời điểm tối kỵ như sáng sớm, giờ nghỉ trưa hay tối muộn.

3.4. Xây dựng kịch bản quảng bá tuyển sinh

Trước khi gọi điện, cần vạch ra kịch bản chi tiết về những gì sẽ nói với khách hàng. Đối với quảng bá tuyển sinh, một số nội dung cần có trong kịch bản như: 
  • Ưu điểm vượt trội của trường: Cơ sở vật chất, học bổng, tỷ lệ có việc làm sau khi tốt nghiệp, các giải thưởng của sinh viên, học viên…
  • Thông tin các ngành học, hệ đào tạo, phương thức xét tuyển, học phí

Tuy nhiên, dù kịch bản có chi tiết đến đâu cũng không thể giải đáp mọi thắc mắc. Vì vậy sau mỗi cuộc gọi, tư vấn viên cần cập nhật những câu hỏi mới của khách hàng để kịch bản hoàn thiện hơn.

3.5. Hiển thị tên trường học khi gọi đến khách hàng

Như đã đề cập ở trên, telemarketing nhằm mục đích tạo ra cơ hội. Đây là quá trình lâu dài chứ không phải một giao dịch tức thời. Kể cả khi khách hàng từ chối nghe tư vấn thì việc để lại ấn tượng trong tâm trí họ cũng đã là sự thành công. 

Cách đơn giản nhất để gây ấn tượng là hiển thị tên trường học ngay trên điện thoại khách hàng khi nhân viên tư vấn tuyển sinh gọi đến. Để có thể thực hiện việc này, các trường đại học, cao đẳng cần đăng ký cuộc gọi định danh voice brandname. 

Cần lưu ý, thời gian đăng ký và xét duyệt định danh của các nhà mạng sẽ tốn khá nhiều thời gian, chi phí. Tuy nhiên, nếu sử dụng dịch vụ định danh cuộc gọi voice brandname của GMT, các trường cao đẳng, đại học sẽ được hỗ trợ mọi thủ tục đăng ký với mức giá ưu đãi và hoàn thành nhanh chóng. Mùa tuyển sinh sắp đến rồi, hãy liên hệ với GMT để được trải nghiệm dịch vụ Voice Brandname toàn diện, hiệu quả, tiết kiệm. 

Trên đây là bí quyết quảng bá tuyển sinh hiệu quả cho các trường đại học, cao đẳng để thu hút hàng ngàn nhân tài.
 
Chia sẻ :
Thích : 0
GỌI NGAY CHO CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN 0879 999 899
0778 776 778

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Xem tất cả
Lợi ích của dịch vụ Call Center trong phát triển doanh nghiệp

Lợi ích của dịch vụ Call Center trong phát triển doanh nghiệp

Dịch vụ call center mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, giúp cải thiện chất lượng dịch vụ, tăng tính chuyên nghiệp, nâng cao độ hài lòng của khách... Xem thêm

Call Center là gì? Có những loại Call Center nào?

Call Center là gì? Có những loại Call Center nào?

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt hơn, khách hàng đòi hỏi sự chăm sóc cao hơn, đáp ứng nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn. Call Center... Xem thêm

NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM CỦA NH N VIÊN TRONG THỜI KỲ SUY THOÁI KINH TẾ

NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM CỦA NH N VIÊN TRONG THỜI KỲ SUY THOÁI KINH TẾ

Thời kỳ suy thoái diễn ra trong thời gian gần đây gây tác động lớn đến các doanh nghiệp. Vậy làm sao để nuôi dưỡng nhân lực và vẫn đảm bảo được các mức... Xem thêm

CÁC MỐI ĐE DỌA VỀ BẢO MẬT HỆ THỐNG ĐIỆN THOẠI VOIP BẠN CẦN BIẾT

CÁC MỐI ĐE DỌA VỀ BẢO MẬT HỆ THỐNG ĐIỆN THOẠI VOIP BẠN CẦN BIẾT

Trong thế giới kinh doanh ngày nay, hầu như tất cả các doanh nghiệp đều có thể nhận thức được những lợi ích mà hệ thống điện thoại VoIP mang lại. Nhưng... Xem thêm

12 TÍNH NĂNG TỔNG ĐÀI TỐT NHẤT MÀ DOANH NGHIỆP NÊN CÓ

12 TÍNH NĂNG TỔNG ĐÀI TỐT NHẤT MÀ DOANH NGHIỆP NÊN CÓ

Tổng đài Call Center ngày nay được tổng hợp nhiều tính năng, hỗ trợ các doanh nghiệp mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. ... Xem thêm

Tổng đài điện thoại cố định cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Tổng đài điện thoại cố định cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Tổng đài điện thoại cố định ngày nay có những cải tiến, thay đổi như thế nào? Quy mô doanh nghiệp vừa và nhỏ nên lựa chọn sử dụng thiết bị cho tổng đài... Xem thêm

LẬP KẾ HOẠCH NỘI DUNG CHO CÁC KÊNH SOCIAL MEDIA

LẬP KẾ HOẠCH NỘI DUNG CHO CÁC KÊNH SOCIAL MEDIA

Phân loại và những yếu tố cần thiết để tạo nên một kế hoạch nội dung cho các kênh Social Media của doanh nghiệp ... Xem thêm

HƯỚNG DẪN LẬP KẾ HOẠCH NỘI DUNG CÁC KÊNH SOCIAL MEDIA?

HƯỚNG DẪN LẬP KẾ HOẠCH NỘI DUNG CÁC KÊNH SOCIAL MEDIA?

Lập kế hoạch nội dung là gì? Tại sao lập kế hoạch nội dung lại quan trọng đến với tổ chức doanh nghiệp? ... Xem thêm

7 DẤU HIỆU CHO THẤY BẠN CẦN THAY ĐỔI ĐỘNG LỰC ĐỂ DỊCH VỤ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG THÀNH CÔNG

7 DẤU HIỆU CHO THẤY BẠN CẦN THAY ĐỔI ĐỘNG LỰC ĐỂ DỊCH VỤ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG THÀNH CÔNG

Dịch vụ chăm sóc khách hàng chiếm vị trí quan trọng, là yếu tố hàng đầu quyết định doanh thu, sự đánh giá và lần mua hàng sau của khách hàng đối với doanh... Xem thêm

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG TRONG CHĂM SÓC SỨC KHOẺ

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG TRONG CHĂM SÓC SỨC KHOẺ

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong những năm gần đây,  lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ được xem là mối quan tâm hàng đầu ở mọi... Xem thêm