BÍ KÍP QUẢNG BÁ TUYỂN SINH CHO CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG, TRUNG CẤP
Quản trị viên, 16-06-2023 03:55
Nguồn: GM Telecom
Mỗi mùa tuyển sinh, các trường đại học, cao đẳng lại chi một số tiền lớn để quảng bá khắp nơi, từ các kênh online như Facebook, email… đến các kênh offline như banner, tờ rơi, ngày hội tư vấn tuyển sinh… Tuy nhiên, một hình thức marketing hiệu quả khác mà nhiều trường học bỏ lỡ là telemarketing.
1. Phân biệt telesales và telemarketing
Trước khi đi sâu hơn, cần lưu ý rằng telesales và telemarketing là hai khái niệm khác nhau. Trong khi telesales tập trung vào việc bán hàng thì telemarketing hướng đến việc giới thiệu sản phẩm, khiến khách hàng ghi nhớ và nghĩ đến khi có nhu cầu sử dụng sản phẩm.
2. Tại sao các trường đại học, cao đẳng cần telemarketing?
2.1. Cạnh tranh khốc liệt trong tuyển sinh đại học, cao đẳng
Ngày nay, các trường đại học, cao đẳng mọc lên như nấm. Tiêu chí đầu vào nới lỏng, nhiều sự lựa chọn trường khiến việc cạnh tranh để thu hút nhân tài ngày càng gay gắt. Ngay cả những trường công lập thuộc top đầu cũng không thể ngồi yên chờ thí sinh tự tìm đến với mình như trước.
2.2. Lợi ích telemarketing đối với quảng bá tuyển sinh
Nhân viên telemarketing, hay còn gọi là nhân viên tư vấn tuyển sinh, có nhiệm vụ gọi điện cho thí sinh hoặc phụ huynh để giới thiệu các thông tin về ngành học, trường học và đưa ra tư vấn dựa trên nhu cầu, nguyện vọng của từng người.
Telemarketing là phương pháp quảng bá tuyển sinh hiệu quả mà các trường đại học, cao đẳng nên cân nhắc vì:
- Trực tiếp truyền tải thông tin của trường học, ngành học đến các đối tượng
- Tiết kiệm chi phí hơn so với các cách quảng bá khác
- Quảng bá đến học sinh, phụ sinh trên cả nước
- Tư vấn viên dễ dàng nắm được chính xác nhu cầu, nguyện vọng của khách hàng và đưa ra tư vấn phù hợp nhất
- Phụ huynh, học sinh có thể hỏi và nhận giải đáp mọi thông tin gì về trường học, ngành học… ngay lập tức
3. Cách telemarketing quảng bá tuyển sinh hiệu quả
3.1. Nâng cao kỹ năng của tư vấn viên
Nhân viên tư vấn cần duy trì giọng nói tự nhiên, rõ ràng, mạch lạc trong suốt cuộc hội thoại để khách hàng có thể tiếp nhận thông tin đầy đủ và chính xác. Đồng thời, họ phải thể hiện sự tự tin trong mọi cuộc gọi, từ đó dễ truyền năng lượng và tạo sự tin tưởng đối với phụ huynh và thí sinh.
3.2. Sử dụng các phần mềm hỗ trợ
Hệ thống tổng đài tích hợp CRM mang đến lợi ích cho nhiều bên:
- Nhân viên tư vấn tuyển sinh: Gọi nhanh đến khách hàng chỉ bằng một cú click chuột thay vì quay số thủ công; ghi chú thông tin, nhu cầu của khách hàng ngay trên phần mềm
- Quản lý: Dễ dàng xem lại thông tin cuộc gọi, nghe ghi âm, đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên
Đây là hệ thống mà các trường đại học, cao đẳng cần đầu tư để tối ưu chiến dịch quảng bá tuyển sinh qua điện thoại của mình. Nếu còn chưa sở hữu giải pháp tổng đài toàn diện này, hãy liên hệ ngay với GMT để được tư vấn.
3.3. Chọn thời điểm thông minh để gọi điện
Phụ huynh, học sinh không thích bị làm phiền lúc làm việc, học tập. Do đó, nhiều cuộc gọi tư vấn tuyển sinh bị dập máy chỉ sau giây đầu tiên nếu nó đến sai thời điểm.
Dưới đây là một số khung giờ vàng mà nhân viên tư vấn có thể cân nhắc để gọi điện:
- Từ 11 – 12 giờ
- Từ 13 giờ 30 – 14 giờ 30
- Từ 16 – 17 giờ.
Ngoài ra, cần lưu ý tránh các thời điểm tối kỵ như sáng sớm, giờ nghỉ trưa hay tối muộn.
3.4. Xây dựng kịch bản quảng bá tuyển sinh
Trước khi gọi điện, cần vạch ra kịch bản chi tiết về những gì sẽ nói với khách hàng. Đối với quảng bá tuyển sinh, một số nội dung cần có trong kịch bản như:
- Ưu điểm vượt trội của trường: Cơ sở vật chất, học bổng, tỷ lệ có việc làm sau khi tốt nghiệp, các giải thưởng của sinh viên, học viên…
- Thông tin các ngành học, hệ đào tạo, phương thức xét tuyển, học phí
Tuy nhiên, dù kịch bản có chi tiết đến đâu cũng không thể giải đáp mọi thắc mắc. Vì vậy sau mỗi cuộc gọi, tư vấn viên cần cập nhật những câu hỏi mới của khách hàng để kịch bản hoàn thiện hơn.
3.5. Hiển thị tên trường học khi gọi đến khách hàng
Như đã đề cập ở trên, telemarketing nhằm mục đích tạo ra cơ hội. Đây là quá trình lâu dài chứ không phải một giao dịch tức thời. Kể cả khi khách hàng từ chối nghe tư vấn thì việc để lại ấn tượng trong tâm trí họ cũng đã là sự thành công.
Cách đơn giản nhất để gây ấn tượng là hiển thị tên trường học ngay trên điện thoại khách hàng khi nhân viên tư vấn tuyển sinh gọi đến. Để có thể thực hiện việc này, các trường đại học, cao đẳng cần đăng ký cuộc gọi định danh voice brandname.
Cần lưu ý, thời gian đăng ký và xét duyệt định danh của các nhà mạng sẽ tốn khá nhiều thời gian, chi phí. Tuy nhiên, nếu sử dụng dịch vụ định danh cuộc gọi voice brandname của GMT, các trường cao đẳng, đại học sẽ được hỗ trợ mọi thủ tục đăng ký với mức giá ưu đãi và hoàn thành nhanh chóng. Mùa tuyển sinh sắp đến rồi, hãy liên hệ với GMT để được trải nghiệm dịch vụ Voice Brandname toàn diện, hiệu quả, tiết kiệm.
Trên đây là bí quyết quảng bá tuyển sinh hiệu quả cho các trường đại học, cao đẳng để thu hút hàng ngàn nhân tài.