TIÊU CHÍ LỰA CHỌN SỐ ĐIỆN THOẠI VÀ TỔNG ĐÀI DOANH NGHIỆP

TIÊU CHÍ LỰA CHỌN SỐ ĐIỆN THOẠI VÀ TỔNG ĐÀI DOANH NGHIỆP

Quản trị viên, 22-05-2023 10:46
Nguồn: GM Telecom
TIÊU CHÍ LỰA CHỌN SỐ ĐIỆN THOẠI VÀ TỔNG ĐÀI DOANH NGHIỆP

Bắt đầu kinh doanh đi kèm với rất nhiều chi phí bất ngờ. Vì lý do đó, điều quan trọng là tiết kiệm tiền khi bạn có thể. Thiết lập số điện thoại doanh nghiệp và tổng đài là một cách thông minh để giới thiệu doanh nghiệp của bạn là một công ty mới, hợp pháp, có thể truy cập được đối với các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô. Dưới đây là một số tiêu chí cách chọn số điện thoại và tổng đài cho doanh nghiệp.

Số điện thoại doanh nghiệp hay tổng đài doanh nghiệp dùng để làm gì?

Mỗi doanh nghiệp khi bắt đầu kinh doanh cần có số điện thoại đại diện ngoài việc hỗ trợ đăng ký giấy phép kinh doanh còn hỗ trợ cho hoạt động quảng bá, nhận diện thương hiệu bằng 1 số điện thoại duy nhất. 

Tuy rằng việc phát triển các phương thức liên lạc cá nhân qua số di động và nền tảng mạng xã hội như zalo, facebook hỗ trợ nhiều trong thông tin liên lạc nhưng số điện thoại cố định vẫn là công cụ cần thiết đối với doanh nghiệp bởi vì: 

  • Đây là kênh liên hệ ổn định, chuyên biệt cho việc kinh doanh, không bị ảnh hưởng bởi các liên hệ cá nhân nên sẽ phù hợp để đăng lên các trang thông tin chính thức của doanh nghiệp.

  • Hỗ trợ doanh nghiệp phân tán công việc, do nhiều người cùng trực nhận điện thoại được, hoặc có thể điều phối cuộc gọi đến bộ phận phù hợp.

  • Số điện thoại cố định vẫn được nhận định là số điện thoại thường được các doanh nghiệp sử dụng nên tạo độ uy tín hơn. 

Ngoài việc làm số điện thoại đại diện nhận cuộc gọi vào, số điện thoại cố định, số bàn còn có thể sử dụng cho các mục đích khác cho doanh nghiệp như: CSKH, Bán hàng, Xử lý đơn hàng, Giải quyết khiếu nại,... Đặc điểm của những bộ phận này là tiếp nhận và thực hiện rất nhiều cuộc gọi. 

Vì vậy việc sở hữu 1 số điện thoại đại diện cho doanh nghiệp kết hợp tổng đài chuyên nghiệp sẽ giúp cho nền tảng thoại được hoạt động tốt nhất và đem lại hiệu quả kinh doanh cao.

Nên lựa chọn sử dụng điện thoại cố định truyền thống (analog) hay điện thoại IP?

Khi đăng ký điện thoại cố định, bạn sẽ có 02 lựa chọn như trên, tuy nhiên, số điện thoại dùng công nghệ analog cũ hiện đang thể hiện rất nhiều hạn chế và đang dần được thay thế bởi điện thoại IP.

Sự xuất hiện của điện thoại IP (IP Phone) với hình thức và chức năng  tương tự như điện thoại truyền thống nhưng được nâng cấp hỗ trợ IP để thực hiện cuộc gọi thông qua Internet.

Tổng đài analog và tổng đài VoIP

So sáng tổng đài VoIP với Analog

Số điện thoại trên nền tảng điện toán đám mây (VoIP)Tổng đài dây Analog
Không hạn chế cuộc gọi đồng thời01 số chỉ thực hiện được 01 cuộc gọi 
Không cần lắp đặt đường dây, chỉ cần có kết nối Internet
 
Cần có kỹ thuật kéo dây. Chi phí và thời gian lắp cao. Khi hỏng và có sự cố khắc phục thời gian xử lý lâu.
01 số điện thoại sử dụng cho nhiều văn phòng, địa điểm, không phụ vào vị trí địa lý, làm việc tại nhà, du lịch công tác cũng như tại văn phòngChỉ sử dụng cố định tại 01 văn phòng. Một số nơi không thể kéo dây tới nên không thể kết nối. 
Khi cần mở thêm máy nhánh, tăng số lượng cuộc gọi chỉ cần khai báo nên phù hợp với mọi quy mô kinh doanh từ nhỏ - vừa - lớn.Muốn tăng số lượng cuộc gọi cần phải lắp thêm số mới.
Chuyển cuộc gọi tới số cá nhân theo thứ tự thiết lậpKhông chuyển cuộc gọi đến số cá nhân được

So với điện thoại cố định cũ, điện thoại IP tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp hơn không cần đầu tư cơ sở hạ tầng, không tốn thời gian đi dây analog, không tốn không gian văn phòng do quá nhiều đường dây, đặc biệt việc di chuyển vẫn đảm bảo giữ số cho doanh nghiệp vì điện thoại IP chỉ cần có Internet là sử dụng được. Giảm thiểu được giới hạn địa lý và giới hạn về thời gian, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác quản lý thông tin liên lạc trong và ngoài công ty.

Chính vì những thay đổi này, doanh nghiệp nên cân nhắc trong sự lựa chọn sao cho phù hợp với xu hướng phát triển của thị trường hiện nay.

Xác định nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp

Tuỳ thuộc vào mục đích sử dụng, mỗi doanh nghiệp sẽ ưu tiên cho việc gọi ra, nhận cuộc gọi hay cả nghe và gọi, sử dụng cho bao nhiêu chi nhánh, số lượng bao nhiêu nhân viên... Sẽ có cách thức thiết lập khác nhau nhằm đảm bảo phù hợp với quy mô kinh doanh và chất lượng tốt nhất cho từng nhu cầu được ưu tiên.

Doanh nghiệp mới mở, startup, chưa ổn định văn phòng, chưa có người trực có thì nên sử dụng tính năng forward call - chuyển hướng cuộc gọi tới số cá nhân và Phần mềm (app gọi điện) trên Smartphone để gọi ra.

Doanh nghiệp sử dụng làm tổng đài nội bộ thì cần thuê/mua tổng đài với những tính năng cơ bản như lời chào, phân nhánh bộ phận… để tiết kiệm chi phí. Doanh nghiệp có nhiều chi nhánh cần có hệ thống để phân luồng cuộc gọi tới từng chi nhánh, nhiều máy nhánh. Cài đặt câu hỏi để xác định nhu cầu của khách hàng và chuyển chúng đến đúng nhân viên trong từng bộ phận. Điều này giúp nhân viên tiết kiệm thời gian vì họ không nhận các cuộc gọi không đúng nhu cầu cần gặp và xử lý, đồng nghĩa với việc công việc sẽ hiệu quả hơn. Đồng thời tiết kiệm thời gian cho khách hàng đang tìm kiếm thông tin cơ bản về công ty như giờ hoạt động, địa điểm hoặc các dịch vụ được cung cấp.

Khi doanh nghiệp phát triển và có các bộ phận chăm sóc khách hàng (CSKH) hoặc bán hàng qua điện thoại (telesale) nên sử dụng các tổng đài có tính năng call center để quản lý thêm thông tin người dùng (agent), thông tin khách hàng và số lượng, thời lượng cuộc gọi. Những tính năng này sẽ được miêu tả rõ hơn ở dưới đây. 

Đặc biệt, với sự phát triển của công nghệ Web RTC những năm gần đây, việc tổ chức call center không cần cố định tại một địa điểm và đầu tư nhiều thiết bị như các hệ thống dùng IP Phone trước đây. Với Hệ thống Web RTC, nhân viên chỉ cần máy tính, tai nghe là có thể vừa gọi và thao tác nhập liệu trên cùng 01 thiết bị. 

Chi phí

Chi phí cho số điện thoại và tổng đài phụ thuộc vào mô hình và quy mô kinh doanh của từng doanh nghiệp. 

Đối với những doanh nghiệp Start up, doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhu cầu cần giải pháp hệ thống tổng đài cơ bản, hoàn chỉnh, phù hợp, chi phí thấp và tính linh hoạt mở rộng trong tương lai. Tổng đài số hoàn toàn có thể đáp ứng giúp xây dựng nên bộ phận CSKH, Telesales “chuyên nghiệp” và chi phí tối ưu nhất!

Còn đối với những doanh nghiệp đã phát triển ổn định, có vị thế trên thị trường thì việc lựa chọn sử dụng một tổng đài với đầy đủ tính năng liên lạc hiện đại để phục vụ cho hoạt động CSKH, Telesales là vô cùng quan trọng. Hệ thống cần đảm luôn được chạy ổn định, cấu hình server mạnh, không gặp bất cứ vấn đề gì trong quá trình sử dụng đem lại chất lượng thoại tốt nhất.

5. Hệ thống tổng đài cho doanh nghiệp cần những gì?

Để hệ thống hoạt động tốt cần có: server cấu hình mạnh, đường truyền tốt, tính ổn định cao,...

  • Các tính năng cơ bản trong hệ thống bao gồm: IVR - phản hồi tích hợp giọng nói lời chào tự động, lưu nhật ký và ghi âm cuộc gọi, xuất file báo cáo công việc.

  • Thống kê và quản lý thông tin: Các hệ thống tổng đài cũ không cho phép doanh nghiệp kết nối ngoại vi để cập nhật thông tin khách hàng, phân loại khách hàng, lịch sử giao dịch của khách hàng cũ, gây tình trạng khó chịu khi liên lạc lại mà phải cung cấp thông tin lại cho nhân viên để được phục vụ. Tổng đài số cho phép người dùng lưu trữ, phân loại chi tiết thông tin của khách hàng.

  • Độ bảo mật: đối với hệ thống chăm sóc khách hàng lớn thì độ bảo mật thông tin của tổng đài là vô cùng quan trọng. Tránh trường hợp gián đoạn cuộc gọi, hệ thống trục trặc, gặp vấn đề cần tìm nhà cung cấp tổng đài uy tín với đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp để đảm bảo hệ thống được hoạt động xuyên suốt quá trình làm việc.

  • Thân thiện với người dùng: không tốn thời gian và chi phí cho việc đào tạo nhân sự, dễ dàng thao tác sử dụng.

  • Khả năng mở rộng và tích hợp với hệ thống khác: Kết hợp CRM có sẵn để quản lý thông tin khách hàng; kết hợp ERP quản trị nhân lực, tài chính, hàng hoá...

Kết luận

Trên đây là những điểm lưu ý khi lựa chọn số điện thoại và tổng đài cho doanh nghiệp. Để hiểu rõ hơn về các loại tổng đài hiện có trên thị trường để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn. 

Liên hệ ngay đến GMTelecom để được nhận tư vấn về dịch vụ đầu số và tổng đài chuyên nghiệp phù hợp và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Chúng tôi hoàn toàn có thể mang đến cho Quý khách hàng những giải pháp tổng đài tối ưu nhất, cùng với dịch vụ và chất lượng được cam kết toàn diện từ những sản phẩm hoàn thiện, đội ngũ chuyên viên tư vấn, kỹ thuật nhiều năm kinh nghiệm hỗ trợ xử lý mọi vấn đề liên quan một cách nhanh chóng:

  • Dịch vụ tư vấn nâng cao: Hệ thống tư vấn của chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của bạn để việc đăng ký nhanh gọn nhất.

  • Giá tốt nhất thị trường: Cắt bỏ ngay chi phí tổng đài khi cam kết cước phí sử dụng đầu số.

  • Tích hợp API: Có sẵn các kết nối API và WebRTC, tích hợp dễ dàng vào các hệ thống CRM sẵn có của bạn.

  • Đảm bảo 99,99% thời gian hoạt động: Hệ thống GM Telecom được đầu tư hạ tầng lớn, khả năng chịu tải cao và luôn có hệ thống dự phòng sự cố.

  • Điện toán đám mây linh hoạt: Dịch vụ có thể sử dụng được mọi nơi, khả năng mở rộng, thu hẹp linh hoạt mà không tốn chi phí cài đặt lại.

  • Dịch vụ sau bán hàng tận tâm: Hệ thống tư vấn của chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của bạn để việc đăng ký nhanh gọn nhất.

Chia sẻ :
Thích : 0
GỌI NGAY CHO CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN 0879 999 899
0778 776 778

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Xem tất cả
6 GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ MÀ MỌI CHỦ DOANH NGHIỆP CẦN BIẾT

6 GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ MÀ MỌI CHỦ DOANH NGHIỆP CẦN BIẾT

Công nghệ đã trở thành một phần không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh. Marketing Online đã trở nên phổ biến hơn rất nhiều so với hệ thống thương mại... Xem thêm

CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ TELESALES KHÔNG BỊ CHẶN SPAM CUỘC GỌI

CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ TELESALES KHÔNG BỊ CHẶN SPAM CUỘC GỌI

Khi các nhà mạng dần siết chặt quy định về cuộc gọi rác, nhiều người lo lắng telesales sẽ bị “khai tử”. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp có thể tiếp cận... Xem thêm

TẤT TẦN TẬT VỀ PHẦN MỀM CRM

TẤT TẦN TẬT VỀ PHẦN MỀM CRM

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp và chưa sử dụng công nghệ CRM và muốn tăng doanh số bán hàng theo cách của CRM, thì bài viết này là dành cho bạn. Ngoài việc... Xem thêm

CHIẾN LƯỢC CALL CENTER ĐỂ GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI CỦA KHÁCH HÀNG

CHIẾN LƯỢC CALL CENTER ĐỂ GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI CỦA KHÁCH HÀNG

Các trung tâm cuộc gọi chăm sóc khách hàng thành công sẽ có các chiến lược và phương pháp phù hợp để xử lý khiếu nại của khách hàng. Dưới đây là 5 chiến... Xem thêm

PHẦN MỀM TRUNG TÂM LIÊN LẠC TỐT NHẤT

PHẦN MỀM TRUNG TÂM LIÊN LẠC TỐT NHẤT

Tại sao mỗi doanh nghiệp đều cần có một trung tâm liên lạc, những lợi ích của một trung tâm liên lạc là gì, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.... Xem thêm

7 CHỈ SỐ CALL CENTER ĐỂ THEO DÕI NĂNG SUẤT CỦA TỔNG ĐÀI VIÊN

7 CHỈ SỐ CALL CENTER ĐỂ THEO DÕI NĂNG SUẤT CỦA TỔNG ĐÀI VIÊN

Để đo lường năng suất và hiệu suất của tổng đài viên, các quản lý đội ngũ tổng đài nên theo dõi 7 số liệu chính này để xem các tổng đài viên cần... Xem thêm

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TĂNG NĂNG SUẤT CALL CENTER TRONG THỜI KỲ SUY THOÁI?

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TĂNG NĂNG SUẤT CALL CENTER TRONG THỜI KỲ SUY THOÁI?

Hiện nay, nền kinh tế toàn cầu đang gặp khó khăn. Tin tức về việc sa thải nhân viên, cắt giảm ngân sách xuất hiện liên tục khiến nhiều người cảm thấp... Xem thêm

9 KỸ THUẬT BÁN HÀNG TRIỂN VỌNG MANG LẠI NHIỀU DOANH THU HƠN

9 KỸ THUẬT BÁN HÀNG TRIỂN VỌNG MANG LẠI NHIỀU DOANH THU HƠN

Bạn có thể có những nhân viên bán hàng giỏi nhất với những lời tư vấn thuyết phục, nhưng điều đó sẽ không mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp nếu... Xem thêm

GIẢI PHÁP CHO TÌNH TRẠNG MẠO DANH NHÂN VIÊN TỔNG ĐÀI

GIẢI PHÁP CHO TÌNH TRẠNG MẠO DANH NHÂN VIÊN TỔNG ĐÀI

Việc giả mạo nhân viên cơ quan, công ty và thực hiện các cuộc gọi trục lợi đã gây ảnh hưởng xấu đến cả khách hàng và doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để... Xem thêm

HƯỚNG DẪN CÁCH CÀI ĐẶT SỐ VÀO ĐIỆN THOẠI IP PHONE YEA LINK SIP T30

HƯỚNG DẪN CÁCH CÀI ĐẶT SỐ VÀO ĐIỆN THOẠI IP PHONE YEA LINK SIP T30

Các bước lắp ráp, cấu hình điện thoại IP Phone Yea Link SIP T30, và các bước cài đặt tiện ích của tổng đài IP...... Xem thêm

MẸO ĐỂ GIẢM CHI PHÍ TỔNG ĐÀI CALL CENTER TRONG LÚC CẢI THIỆN DỊCH VỤ CSKH

MẸO ĐỂ GIẢM CHI PHÍ TỔNG ĐÀI CALL CENTER TRONG LÚC CẢI THIỆN DỊCH VỤ CSKH

Thời gian là tiền bạc và tổng đài CSKH Call Center cũng không khác gì trong vấn đề này. Tìm hiểu làm thế nào để giảm chi phí của bạn và cải thiện dịch... Xem thêm