9 KỸ THUẬT BÁN HÀNG TRIỂN VỌNG MANG LẠI NHIỀU DOANH THU HƠN

9 KỸ THUẬT BÁN HÀNG TRIỂN VỌNG MANG LẠI NHIỀU DOANH THU HƠN

Quản trị viên, 22-05-2023 03:15
Nguồn: GM Telecom
9 KỸ THUẬT BÁN HÀNG TRIỂN VỌNG MANG LẠI NHIỀU DOANH THU HƠN

Bạn có thể có những nhân viên bán hàng giỏi nhất với những lời tư vấn thuyết phục, nhưng điều đó sẽ không mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp nếu không có những khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn để bán hàng. Đó là lý do tại sao cần phải tìm kiếm khách hàng tiềm năng, mặc dù thường khá là phức tạp và là một phần thiết yếu của chu kỳ bán hàng. Mục tiêu của quá trình này là kết nối với những người mua tiềm năng và bắt đầu theo đuổi, cuối cùng trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp.

Tại sao tìm kiếm khách hàng tiềm năng lại quan trọng?

Khách hàng tiềm năng là một khách hàng đủ điều kiện, là người ở dễ trở thành khách hàng lý tưởng của bạn hơn và từ đó, có nhiều khả năng trở thành một trong những khách hàng sinh lời cho doanh nghiệp.

Chiến lược bán hàng giúp tăng doanh số

Sau đây là 9 chiến lược bán hàng sẽ giúp bạn biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành một cách dễ dàng.

1. Dành nguồn lực của bạn

Có các nguồn lực để tận dụng tối đa khoảng thời gian dành riêng cho việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng là rất quan trọng để tăng tỷ lệ thành công của bạn. Thiết lập một nhóm bán hàng tập trung vào việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng. 

Cho dù bạn tập trung vào người mua là doanh nghiệp B2B hay người mua B2C, hãy phân bổ thời gian, ngân sách và nhân lực cho giai đoạn này dù sớm nhưng quan trọng trong chu kỳ bán hàng. Về lâu dài, doanh nghiệp của bạn sẽ sinh lãi nhiều hơn nếu bạn đảm bảo rằng bạn luôn có một lượng khách hàng tiềm năng chất lượng cao sẵn sàng chốt giao dịch và tạo doanh thu.

2. Tạo chân dung người mua lý tưởng

Thiết kế một chân dung khách hàng phù hợp với doanh nghiệp nhất có thể. Ít nhất phải có các thông tin cơ bản như độ tuổi, giới tính và vị trí của khách hàng. Nhiều thương hiệu thành công đã đi xa hơn khi phát triển chân dung người mua của họ. Họ xem xét tâm lý người mua và hành vi của người tiêu dùng giúp họ điền vào nhiều chi tiết phức tạp về tính cách độc đáo của từng đối tượng khách hàng.

Chúng có thể bao gồm thông tin như nghề nghiệp, phong cách giao tiếp, quyết định mua hàng, trình độ học vấn, sở thích cá nhân... Không có giới hạn khi nói đến mức độ chi tiết của tính cách người mua lý tưởng.

3. Phân khúc đối tượng người mua của bạn

Phân khúc khách hàng là một phần quan trọng của cả doanh số bán hàng B2C và B2B. Về bản chất, đó là nhóm các khách hàng tiềm năng của bạn dựa trên các tiêu chí bạn chọn và xác định thị trường mục tiêu của bạn. Đây có thể là sở thích về sản phẩm, quyết định mua hàng, thông số về thời gian họ dành để tương tác với bạn trên một nền tảng nhất định...

Làm việc với các nhóm khách hàng tiềm năng được phân khúc này giúp bạn tiết kiệm thời gian vì bạn có thể tập trung vào các nhu cầu cụ thể của họ và đưa ra các giải pháp phù hợp nhất. Hơn nữa, bạn có thể tạo các chiến dịch tiếp thị được nhắm vào một nhóm cụ thể. Cách tiếp cận này thân thiện với ngân sách hơn nhiều so với việc tạo quảng cáo chung chung với hy vọng chúng sẽ thu hút sự chú ý của ai đó. 

4. Phát triển danh sách khách hàng tiềm năng dễ tính

Tạo một danh sách khách hàng tiềm năng mà bạn muốn đủ điều kiện hơn nữa, trở thành khách hàng tiềm năng và cuối cùng là hợp tác kinh doanh.

Khách hàng tiềm năng dễ tính là những người đã tương tác với thương hiệu của bạn và thể hiện sự quan tâm đến những gì bạn cung cấp. Họ không chỉ nhìn lướt qua sản phẩm của bạn trên bề mặt mà còn có những vấn đề cụ thể mà bạn có thể giải quyết. Tuy nhiên, khách hàng tiềm năng này chưa sẵn sàng để mua hàng. Họ cần phải có đủ điều kiện và được thúc đẩy để quyết định mua hàng.

5. Kiểm tra các khách hàng tiềm năng trên phương tiện truyền thông xã hội và công cụ tìm email

Phương tiện truyền thông xã hội là nơi có tất cả sự cường điệu. Mọi người có xu hướng tìm kiếm nhu cầu trên các trang như Facebook, Zalo, Instagram... nơi họ không ngại chia sẻ những điều mình thích, không thích và ý kiến.

Đối với doanh nghiệp, đây là một nguồn thông tin tuyệt vời. Theo dõi khách hàng tiềm năng trên các kênh truyền thông xã hội mà họ tích cực tương tác nhất. Dành thời gian để thiết lập bước tranh tổng quát về sở thích, mối quan tâm và điểm yếu của khách hàng tiềm năng trước khi bắt đầu tiếp cận. Điều này cho phép bạn không chỉ cá nhân hóa cách tiếp cận của mình ngay từ đầu mà còn có thể tạo quảng cáo chiêu hàng mà họ là không thể từ chối. Tận dụng mạng xã hội để lên kế hoạch tiếp cận là một trong những mẹo bán hàng tốt nhất thời điểm hiện tại.

Kiểm tra khách hàng tiềm năng trên các mạng xã hội như Twitter, LinkedIn, Facebook, Pinterest... và email.

6. Đưa ra lời rao bán hàng được cá nhân hóa cao

Tạo một quảng cáo chiêu hàng cá nhân hấp dẫn không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Các bước về cách thực hiện khác nhau ở mỗi nhóm đối tượng. Nói chung, trọng tâm là sự sáng tạo và điều chỉnh quảng cáo chiêu hàng cho phù hợp với khách hàng tiềm năng.

Hãy nhớ luôn lịch sự và chuyên nghiệp khi đưa ra lời rao bán hàng. Ngay cả trong những môi trường bình thường hơn, mức độ chuyên nghiệp cũng phải được áp dụng. Một điều quan trọng khác cần nhớ là đừng quá tự đề cao. Không ai thích hoặc tin tưởng một nhân viên bán hàng chỉ quan tâm việc bán hàng của họ. Hãy thuyết phục nhưng tránh quá bán hàng.

7. Cung cấp nội dung có liên quan

Hãy cung cấp một phần nội dung giải quyết các nhu cầu của khách hàng và khơi gợi sự quan tâm của họ. Đảm bảo rằng nội dung bạn cung cấp sẽ tăng thêm giá trị cho họ bên ngoài sản phẩm của bạn.

Ví dụ: Một người mua tiềm năng sẽ đánh giá cao một bài đăng giải quyết vấn đề của họ theo cách sáng tạo và thú vị hơn nhiều so với một quảng cáo rằng có một chương trình giảm giá.

Nội dung càng hấp dẫn thì càng tốt. Mục tiêu của việc này là thu hút và sau đó duy trì sự chú ý của họ, vì vậy việc mang đến nội dung hấp dẫn, thú vị là điều bắt buộc.

8. Luôn theo sát

Cần phải theo đuổi liên tục để di chuyển khách hàng tiềm năng dễ tính xuống kênh bán hàng và chuyển đổi họ thành khách hàng trung thành. Do đó, nguyên tắc vàng là:

Luôn theo đuổi, theo đuổi và theo đuổi.

Bạn có thể làm điều này bằng cách nhắn tin cho khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội, gọi điện cho họ hoặc gửi email cho họ. Đó có thể là một lời chào đơn giản, một tin nhắn giới thiệu hoặc một lời cảm ơn. Nhưng hãy chắc chắn để cá nhân hóa nó. Các thủ thuật như viết các dòng chủ đề hấp dẫn, dễ đọc bao gồm cả tên của chúng giúp đảm bảo rằng email sẽ không bị bỏ ngỏ.

9. Cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc

Bất kể khách hàng đang ở bước nào trong quy trình mua hàng, họ luôn quan tâm đến việc nhận được sản phẩm dịch vụ với chất lượng tốt  nhất. Và trong khi nhiều doanh nghiệp có thể nghĩ rằng đây là một nhiệm vụ dễ dàng duy trì, thì ngày nay, nó có thể phức tạp hơn mọi người nghĩ.

Khách hàng hiện đại mong muốn nhận được dịch vụ nhanh chóng, đáng tin cậy, được cá nhân hóa vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Đối với họ, việc liên hệ với bạn trên nền tảng mà họ hiện đang sử dụng hoặc họ thường thích (ví dụ: trò chuyện trực tiếp , cuộc gọi điện thoại, tin nhắn mạng xã hội) sẽ dễ dàng và thuận tiện hơn nhiều. Và một cách tự nhiên, họ mong đợi nhà cung cấp phản hồi ngay lập tức lấy thông tin, cập nhật về trường hợp của họ... Tất nhiên, tất cả những điều đó phải được thực hiện một cách chuyên nghiệp và kịp thời.

Kết luận

Mỗi phần của hoạt động tìm kiếm khách hàng tiềm năng đều có vai trò riêng, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn không bỏ qua chúng một cách tuỳ tiện. Và cuối cùng, đừng chỉ dựa vào các phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng được coi là truyền thống và đừng chỉ bám vào các chiến lược mà doanh nghiệp đang áp dụng. Ra khỏi vùng an toàn và đừng ngại sáng tạo phát triển phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới. 

Chia sẻ :
Thích : 0
GỌI NGAY CHO CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN 0879 999 899
0778 776 778

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Xem tất cả
6 GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ MÀ MỌI CHỦ DOANH NGHIỆP CẦN BIẾT

6 GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ MÀ MỌI CHỦ DOANH NGHIỆP CẦN BIẾT

Công nghệ đã trở thành một phần không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh. Marketing Online đã trở nên phổ biến hơn rất nhiều so với hệ thống thương mại... Xem thêm

CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ TELESALES KHÔNG BỊ CHẶN SPAM CUỘC GỌI

CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ TELESALES KHÔNG BỊ CHẶN SPAM CUỘC GỌI

Khi các nhà mạng dần siết chặt quy định về cuộc gọi rác, nhiều người lo lắng telesales sẽ bị “khai tử”. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp có thể tiếp cận... Xem thêm

TẤT TẦN TẬT VỀ PHẦN MỀM CRM

TẤT TẦN TẬT VỀ PHẦN MỀM CRM

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp và chưa sử dụng công nghệ CRM và muốn tăng doanh số bán hàng theo cách của CRM, thì bài viết này là dành cho bạn. Ngoài việc... Xem thêm

CHIẾN LƯỢC CALL CENTER ĐỂ GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI CỦA KHÁCH HÀNG

CHIẾN LƯỢC CALL CENTER ĐỂ GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI CỦA KHÁCH HÀNG

Các trung tâm cuộc gọi chăm sóc khách hàng thành công sẽ có các chiến lược và phương pháp phù hợp để xử lý khiếu nại của khách hàng. Dưới đây là 5 chiến... Xem thêm

PHẦN MỀM TRUNG TÂM LIÊN LẠC TỐT NHẤT

PHẦN MỀM TRUNG TÂM LIÊN LẠC TỐT NHẤT

Tại sao mỗi doanh nghiệp đều cần có một trung tâm liên lạc, những lợi ích của một trung tâm liên lạc là gì, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.... Xem thêm

7 CHỈ SỐ CALL CENTER ĐỂ THEO DÕI NĂNG SUẤT CỦA TỔNG ĐÀI VIÊN

7 CHỈ SỐ CALL CENTER ĐỂ THEO DÕI NĂNG SUẤT CỦA TỔNG ĐÀI VIÊN

Để đo lường năng suất và hiệu suất của tổng đài viên, các quản lý đội ngũ tổng đài nên theo dõi 7 số liệu chính này để xem các tổng đài viên cần... Xem thêm

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TĂNG NĂNG SUẤT CALL CENTER TRONG THỜI KỲ SUY THOÁI?

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TĂNG NĂNG SUẤT CALL CENTER TRONG THỜI KỲ SUY THOÁI?

Hiện nay, nền kinh tế toàn cầu đang gặp khó khăn. Tin tức về việc sa thải nhân viên, cắt giảm ngân sách xuất hiện liên tục khiến nhiều người cảm thấp... Xem thêm

GIẢI PHÁP CHO TÌNH TRẠNG MẠO DANH NHÂN VIÊN TỔNG ĐÀI

GIẢI PHÁP CHO TÌNH TRẠNG MẠO DANH NHÂN VIÊN TỔNG ĐÀI

Việc giả mạo nhân viên cơ quan, công ty và thực hiện các cuộc gọi trục lợi đã gây ảnh hưởng xấu đến cả khách hàng và doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để... Xem thêm

HƯỚNG DẪN CÁCH CÀI ĐẶT SỐ VÀO ĐIỆN THOẠI IP PHONE YEA LINK SIP T30

HƯỚNG DẪN CÁCH CÀI ĐẶT SỐ VÀO ĐIỆN THOẠI IP PHONE YEA LINK SIP T30

Các bước lắp ráp, cấu hình điện thoại IP Phone Yea Link SIP T30, và các bước cài đặt tiện ích của tổng đài IP...... Xem thêm

MẸO ĐỂ GIẢM CHI PHÍ TỔNG ĐÀI CALL CENTER TRONG LÚC CẢI THIỆN DỊCH VỤ CSKH

MẸO ĐỂ GIẢM CHI PHÍ TỔNG ĐÀI CALL CENTER TRONG LÚC CẢI THIỆN DỊCH VỤ CSKH

Thời gian là tiền bạc và tổng đài CSKH Call Center cũng không khác gì trong vấn đề này. Tìm hiểu làm thế nào để giảm chi phí của bạn và cải thiện dịch... Xem thêm

4 LỢI ÍCH CỦA VIỆC GHI ÂM LẠI CÁC TƯƠNG TÁC CỦA DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

4 LỢI ÍCH CỦA VIỆC GHI ÂM LẠI CÁC TƯƠNG TÁC CỦA DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

Trong kinh doanh, việc lưu giữ thông tin liên lạc là rất quan trọng nhằm giúp doanh nghiệp có thể quản lý, thống kê và phân tích cuộc gọi, từ đó cải thiện... Xem thêm