CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ TELESALES KHÔNG BỊ CHẶN SPAM CUỘC GỌI

CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ TELESALES KHÔNG BỊ CHẶN SPAM CUỘC GỌI

Quản trị viên, 06-06-2023 10:14
Nguồn: GM Telecom
CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ TELESALES KHÔNG BỊ CHẶN SPAM CUỘC GỌI
Khi các nhà mạng dần siết chặt quy định về cuộc gọi rác, nhiều người lo lắng telesales sẽ bị “khai tử”. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng qua điện thoại trong bối cảnh này? Cùng GMT khám phá 2 cách đơn giản thông qua bài viết sau.

1. Tại sao nhà mạng chặn số gọi ra?

Lợi dụng ưu điểm của mạng viễn thông, nhiều đối tượng đã phát tán các cuộc gọi rác, khủng bố người tiêu dùng. Đây là vấn nạn xuất hiện từ lâu và gây nhức nhối trong xã hội nước ta. 

Nhằm ngăn chặn hành vi trên, Chính phủ đã ban hành Nghị định 91 về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác. Theo đó, vào tháng 8/2020, tại trụ sở Cục Viễn thông, các nhà mạng Viettel, VNPT, MobiFone, Vietnamobile, Local, Itel và Gmobile đã cùng ký thỏa thuận cam kết để thực hiện kế hoạch ngăn chặn và xử lý cuộc gọi rác và kế hoạch quản lý thông tin thuê bao di động, ngăn chặn, xử lý SIM có dấu hiệu tồn kênh.

Việc chặn lọc cuộc gọi rác sẽ căn cứ theo quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và dựa trên 5 tiêu chí sau: 
  • Số lượng cuộc gọi bất thường
  • Tần suất cuộc gọi
  • Khoảng cách giữa các cuộc gọi
  • Độ dài cuộc gọi 
  • Phản hồi của người dùng di động đối với cuộc gọi nghi ngờ là cuộc gọi rác

Điều này vô tình ảnh hưởng đến các công ty đang dùng telesales, telemarketing. Khi doanh nghiệp muốn đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng thông qua điện thoại, một câu hỏi khó đặt ra là làm sao để telesales mà không bị chặn số gọi ra, khóa sim.

2. Giải pháp cứu cánh cho telesales bị chặn số

2.1. Gọi bằng nhiều sim

2.1.1. Lợi ích của việc gọi bằng nhiều sim

Một trong các lý do bị chặn là số đó gọi ra trong ngày quá nhiều. Vì vậy, gọi bằng nhiều sim là giải pháp thay thế đơn giản và nhanh nhất. 

Ví dụ, chỉ tiêu của một người là 200 cuộc gọi/ ngày. Mỗi người dùng 4 sim, mỗi sim đăng ký gói cước riêng của từng nhà mạng, sau đó chia đều số lượng cuộc gọi cho từng sim. Vậy thì vừa không lo bị nhà mạng chặn gọi ra, vừa đảm bảo đủ KPIs.

Ưu điểm của phương pháp này là đơn giản, không cần đầu tư trang thiết bị hay cơ sở hạ tầng phức tạp. Đây là cách truyền thống được doanh nghiệp sử dụng phổ biến.

2.1.2. Hạn chế khi telesales gọi bằng nhiều sim

Thứ nhất, tốn nhiều thời gian và dễ sai sót do cách làm việc thủ công. Nhân viên telesales sau khi nhận được file danh sách khách hàng sẽ gọi điện tư vấn đến từng người. Mỗi lần gọi, họ phải tốn công bấm số, xác định nhà mạng người nhận cuộc gọi, chọn sim thích hợp, tránh tình trạng gọi ngoại mạng,
cước phí sẽ cao hơn.

Thứ hai, khó quản lý và tốn nhiều tiền. Thay vì chỉ sử dụng 1 sim duy nhất, với mỗi nhân viên, bạn phải đầu tư ít nhất 3 sim thuộc 3 nhà mạng khác nhau. Bạn nghĩ chỉ 1 sim, 1 gói cước gọi điện thì chẳng tốn bao tiền. Nhưng về lâu dài, khi có thêm nhiều nhân viên, nhiều cuộc gọi, số tiền đó sẽ trở
nên khổng lồ.

Cuối cùng, Cục Viễn thông đã yêu cầu các nhà mạng dừng hoạt động của các thuê bao có thông tin không chính xác từ ngày 31/3/2023. Vậy liệu rằng doanh nghiệp còn có thể dễ dàng mua sim phục vụ cho hoạt động tiếp thị, bán hàng của mình không?

2.2. Sử dụng cuộc gọi thương hiệu

2.2.1. Các quy định của chính phủ về gọi điện quảng cáo

Nghị định 91 về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác và cuộc gọi rác của Chính phủ có quy định rằng chỉ được gọi điện quảng cáo khi đã được cấp và gán định danh tên thương hiệu và không được sử dụng số điện thoại thông thường để quảng cáo. 

Thêm vào đó, Nghị định 15 cũng đã tăng mức xử phạt đối với hành vi phát tán tin nhắn rác, cuộc gọi rác. Cụ thể, phạt từ 10 - 20 triệu đồng với hành vi gửi tin nhắn, thư điện tử quảng cáo khi chưa được cấp tên định danh hoặc sử dụng số điện thoại để gửi tin nhắn quảng cáo hoặc gọi điện thoại quảng cáo. 

2.2.2. Voice brandname - Hiện tên thương hiệu khi gọi

Voice brandname - Cuộc gọi thương hiệu là tính năng hiển thị tên thương hiệu thay vì số điện thoại thông thường trên điện thoại khách hàng khi họ nhận cuộc gọi đến. 
Bên cạnh việc tuân theo quy định của chính phủ, cuộc gọi thương hiệu còn mang lại nhiều lợi ích lớn cho doanh nghiệp:
  • Là giải pháp marketing hiệu quả, giúp cho việc tiếp thị, bán hàng, chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn
  • Nâng cao tỷ lệ bắt máy, tiết kiệm chi phí, thời gian thực hiện cuộc gọi
  • Không cần tốn tiền đầu tư mua số đẹp
  • Quảng bá thương hiệu, tăng độ nhận diện của khách hàng với doanh nghiệp
  • Loại bỏ tình trạng giả mạo, lợi dụng uy tín doanh nghiệp để lừa đảo khách hàng

Như vậy, việc cấm cuộc gọi rác không phải dấu chấm hết cho ngành telesales, telemarketing. Thay vào đó, nó thúc đẩy việc quảng cáo qua điện thoại một cách lành mạnh hơn. Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long đã nhấn mạnh, “Nếu các cuộc gọi được định danh, sẽ không còn cuộc gọi rác”.

Do đó, để có thể tiếp tục các chiến dịch telesales, telemarketing của mình, doanh nghiệp cần đăng ký định danh cuộc gọi. Liên hệ ngay với GMT để được tư vấn và sử dụng giải pháp nhanh chóng. Sở hữu voice brandname, điện thoại vô tư - không lo chặn số.
 
Chia sẻ :
Thích : 0
GỌI NGAY CHO CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN 0879 999 899
0778 776 778

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Xem tất cả
6 GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ MÀ MỌI CHỦ DOANH NGHIỆP CẦN BIẾT

6 GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ MÀ MỌI CHỦ DOANH NGHIỆP CẦN BIẾT

Công nghệ đã trở thành một phần không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh. Marketing Online đã trở nên phổ biến hơn rất nhiều so với hệ thống thương mại... Xem thêm

TẤT TẦN TẬT VỀ PHẦN MỀM CRM

TẤT TẦN TẬT VỀ PHẦN MỀM CRM

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp và chưa sử dụng công nghệ CRM và muốn tăng doanh số bán hàng theo cách của CRM, thì bài viết này là dành cho bạn. Ngoài việc... Xem thêm

CHIẾN LƯỢC CALL CENTER ĐỂ GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI CỦA KHÁCH HÀNG

CHIẾN LƯỢC CALL CENTER ĐỂ GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI CỦA KHÁCH HÀNG

Các trung tâm cuộc gọi chăm sóc khách hàng thành công sẽ có các chiến lược và phương pháp phù hợp để xử lý khiếu nại của khách hàng. Dưới đây là 5 chiến... Xem thêm

PHẦN MỀM TRUNG TÂM LIÊN LẠC TỐT NHẤT

PHẦN MỀM TRUNG TÂM LIÊN LẠC TỐT NHẤT

Tại sao mỗi doanh nghiệp đều cần có một trung tâm liên lạc, những lợi ích của một trung tâm liên lạc là gì, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.... Xem thêm

7 CHỈ SỐ CALL CENTER ĐỂ THEO DÕI NĂNG SUẤT CỦA TỔNG ĐÀI VIÊN

7 CHỈ SỐ CALL CENTER ĐỂ THEO DÕI NĂNG SUẤT CỦA TỔNG ĐÀI VIÊN

Để đo lường năng suất và hiệu suất của tổng đài viên, các quản lý đội ngũ tổng đài nên theo dõi 7 số liệu chính này để xem các tổng đài viên cần... Xem thêm

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TĂNG NĂNG SUẤT CALL CENTER TRONG THỜI KỲ SUY THOÁI?

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TĂNG NĂNG SUẤT CALL CENTER TRONG THỜI KỲ SUY THOÁI?

Hiện nay, nền kinh tế toàn cầu đang gặp khó khăn. Tin tức về việc sa thải nhân viên, cắt giảm ngân sách xuất hiện liên tục khiến nhiều người cảm thấp... Xem thêm

9 KỸ THUẬT BÁN HÀNG TRIỂN VỌNG MANG LẠI NHIỀU DOANH THU HƠN

9 KỸ THUẬT BÁN HÀNG TRIỂN VỌNG MANG LẠI NHIỀU DOANH THU HƠN

Bạn có thể có những nhân viên bán hàng giỏi nhất với những lời tư vấn thuyết phục, nhưng điều đó sẽ không mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp nếu... Xem thêm

GIẢI PHÁP CHO TÌNH TRẠNG MẠO DANH NHÂN VIÊN TỔNG ĐÀI

GIẢI PHÁP CHO TÌNH TRẠNG MẠO DANH NHÂN VIÊN TỔNG ĐÀI

Việc giả mạo nhân viên cơ quan, công ty và thực hiện các cuộc gọi trục lợi đã gây ảnh hưởng xấu đến cả khách hàng và doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để... Xem thêm

HƯỚNG DẪN CÁCH CÀI ĐẶT SỐ VÀO ĐIỆN THOẠI IP PHONE YEA LINK SIP T30

HƯỚNG DẪN CÁCH CÀI ĐẶT SỐ VÀO ĐIỆN THOẠI IP PHONE YEA LINK SIP T30

Các bước lắp ráp, cấu hình điện thoại IP Phone Yea Link SIP T30, và các bước cài đặt tiện ích của tổng đài IP...... Xem thêm

MẸO ĐỂ GIẢM CHI PHÍ TỔNG ĐÀI CALL CENTER TRONG LÚC CẢI THIỆN DỊCH VỤ CSKH

MẸO ĐỂ GIẢM CHI PHÍ TỔNG ĐÀI CALL CENTER TRONG LÚC CẢI THIỆN DỊCH VỤ CSKH

Thời gian là tiền bạc và tổng đài CSKH Call Center cũng không khác gì trong vấn đề này. Tìm hiểu làm thế nào để giảm chi phí của bạn và cải thiện dịch... Xem thêm

4 LỢI ÍCH CỦA VIỆC GHI ÂM LẠI CÁC TƯƠNG TÁC CỦA DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

4 LỢI ÍCH CỦA VIỆC GHI ÂM LẠI CÁC TƯƠNG TÁC CỦA DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

Trong kinh doanh, việc lưu giữ thông tin liên lạc là rất quan trọng nhằm giúp doanh nghiệp có thể quản lý, thống kê và phân tích cuộc gọi, từ đó cải thiện... Xem thêm