8 MẪU CÂU TRẢ LỜI KHIẾU NẠI CỦA KHÁCH HÀNG

8 MẪU CÂU TRẢ LỜI KHIẾU NẠI CỦA KHÁCH HÀNG

Quản trị viên, 23-05-2023 11:39
Nguồn: GM Telecom
8 MẪU CÂU TRẢ LỜI KHIẾU NẠI CỦA KHÁCH HÀNG

Ngay cả khi dịch vụ khách hàng của bạn là hoàn hảo (hoặc gần hoàn hảo nhất có thể), những lời phàn nàn của khách hàng sẽ luôn là một phần trong đó. Có khá nhiều mẫu câu trả lời mà bạn có thể sử dụng để phản hồi một cách chuyên nghiệp và nhanh chóng đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.

Bài viết này dành riêng cho 8 mẫu xử lý khiếu nại của khách hàng qua email, trò chuyện trực tiếp hoặc gọi điện thoại.

Bạn nên trả lời khiếu nại của khách hàng như thế nào?

Phản hồi của bạn đối với khiếu nại của khách hàng là rất quan trọng vì nó có thể là yếu tố quyết định họ ở lại hay rời đi.

Cảm ơn khách hàng vì khiếu nại của họ

Ngay cả khi khách hàng la mắng bạn qua điện thoại hoặc gửi email khiếu nại, bạn phải luôn giữ thái độ lịch sự và cảm ơn khách hàng về khiếu nại của họ.

Xin lỗi chân thành

Cố gắng tránh những câu như “Chúng tôi rất tiếc vì bạn cảm thấy như vậy” hoặc “Chúng tôi xin lỗi nếu chúng tôi làm bạn bất tiện” thay vào đó là những cụm từ như “Bạn nói đúng, chúng tôi xin lỗi vì sai lầm mà chúng tôi đã mắc phải”. Từ ngữ sẽ cho thấy cách tiếp cận toàn diện của doanh nghiệp đối với khách hàng.

Đề nghị một giải pháp rõ ràng cho vấn đề

Một lời xin lỗi và thừa nhận rằng lỗi xảy ra từ phía bạn là một chuyện. Nhưng vẫn chưa đủ, bạn còn cần thể hiện rằng mình sẵn sàng hàn gắn mối quan hệ với khách hàng. Hãy rõ ràng về những hành động bạn chuẩn bị thực hiện để làm hài lòng khách hàng. Bạn sẽ thay đổi cách bạn vận hành để vấn đề đó không phát sinh nữa? Hay bạn sẽ gửi cho khách hàng một sản phẩm thay thế miễn phí?

Mẫu trả lời email cho khiếu nại của khách hàng

Dưới đây là một số mẫu email được thiết kế cho các loại tình huống khác nhau. Bạn có thể tham khảo và sử dụng chúng, nhưng đừng quên cá nhân hóa từng mẫu theo tình huống của bạn.

Mẫu #1: Mã khuyến mãi cho sản phẩm mới

Khách hàng thân mến,

Chúng tôi xin lỗi bạn vì sự cố khiến bạn không hài lòng với sản phẩm mới. Nhiệm vụ của chúng tôi là cung cấp các mặt hàng giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn chứ không phải khó khăn hơn! Tôi sẽ chuyển phản hồi của bạn cho bộ phận nội bộ để xử lý. Tôi hy vọng bạn sẽ cân nhắc cho chúng tôi một cơ hội khác. Vui lòng sử dụng mã [mã] để được giảm giá [x]% cho lần mua hàng tiếp theo của bạn .

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc email này của chúng tôi.

Trân trọng,

[kí tên]

Mẫu #2: Email hỗ trợ phần mềm

Khách hàng thân mến,

Tôi chân thành xin lỗi vì sự bất tiện mà những vấn đề này đã gây ra cho bạn. Chúng tôi đã hoàn trả phí đăng ký của bạn trong tháng này. Bạn sẽ tiếp tục có toàn quyền truy cập vào tất cả các tính năng của phần mềm của chúng tôi.

Có vẻ như [sự cố] mà bạn gặp phải là do [lý do]. Kết nối kém cũng là nguyên nhân rất có thể khiến bạn không thể lưu các bản cập nhật của mình. Chúng tôi đã xác định được nguồn gốc của vấn đề và đang tích cực làm việc để khắc phục sự cố.

Theo ước tính của chúng tôi, vấn đề sẽ được giải quyết trong [khung thời gian]. Chúng tôi sẽ liên hệ trực tiếp để thông báo cho bạn biết ngay khi quyền truy cập của bạn được khôi phục .

Vui lòng liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần hỗ trợ thêm. Cảm ơn bạn đã dành thời gian để cung cấp cho chúng tôi thông tin phản hồi có giá trị.

Trân trọng,

[ký tên]

Mẫu #3: Email đơn giản cho khách hàng đang tức giận

Xin chào [khách hàng],

Cảm ơn bạn đã gửi khiếu nại về cho chúng tôi.  Chúng tôi xin lỗi vì sự cố đã xảy ra, vấn đề của bạn đang được kiểm tra và xử lý nhanh chóng nhất có thể.

Vui lòng chờ, chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn để cung cấp thêm thông tin chi tiết trong thời gian sớm nhất.

Trân trọng,

[Kí tên]

Mẫu #4: Trả lời hoàn tiền

Xin chào [tên khách hàng],

Theo yêu cầu của bạn, chúng tôi đã xử lý vấn đề hoàn tiền của bạn và số tiền này sẽ được hoản trả về tài khoản ngân hàng của bạn trong [x] ngày làm việc tiếp theo.

Chúng tôi rất tiếc vì những sự cố đã xảy ra, nhưng chúng tôi hy vọng sẽ làm việc cùng nhau trong tương lai để sản phẩm của chúng tôi sẽ hữu ích cho bạn.

Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm những sản phẩm dịch vụ khác, vui lòng cho tôi biết, vì tôi có thể giới thiệu các lựa chọn phù hợp với nhu cầu của bạn.

Một lần nữa, xin lỗi bạn vì sự cố đã xảy ra. Chúc bạn một ngày tốt lành!

Trân trọng,

[kí tên]

Mẫu #5: Phản hồi với giải pháp được đề xuất

Xin chào [tên],

Một lần nữa chúng tôi xin gửi lời xin lỗi đến vì về trải nghiệm với [lý do khiếu nại]. Chúng tôi có thể hiểu được cảm giác khó chịu khi mong đợi [điều gì đó] và nhận được [điều gì đó khác biệt].

Sau khi xem xét vấn đề, chúng tôi cung cấp cho bạn các tùy chọn sau:

[Lựa chọn 1]

[Lựa chọn 2]

Chúng tôi hy vọng một trong những giải pháp này sẽ giúp bù đắp cho những trải nghiệm không tốt mà bạn đã trải qua.

Trân trọng,

[ký kết]

Mẫu #6: Mẫu tin nhắn trò chuyện trực tiếp xin lỗi

Chúng tôi rất tiếc về [vấn đề]. Hãy để tôi nói chuyện với người quản lý của tôi để tìm hiểu cách khắc phục sự cố này cho bạn. Chúng tôi sẽ ưu tiên giải quyết [vấn đề] cho bạn. Vui lòng chờ.

Chúng tôi xin lỗi vì trải nghiệm không hài lòng với sản phẩm / lần mua hàng của bạn. Tôi hiểu sự thất vọng của bạn và chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất cho bạn.

Mẫu #7: Mẫu tin nhắn trò chuyện trực tiếp để hỏi thêm thông tin

Chúng tôi cần thêm một chút thông tin trước khi giải quyết vấn đề này. Bạn có phiền khi gửi [thông tin bổ sung] không?

Chúng tôi cần một số thông tin bổ sung trước khi tiếp tục. Hãy chia sẻ [thông tin bắt buộc] .

Mẫu #8: Kịch bản xin lỗi cuộc gọi điện thoại

Chúng tôi rất xin lỗi về điều đó. Nếu bạn gửi ảnh chụp [tên sản phẩm] bị hỏng, chúng tôi sẽ hỗ trợ đổi [tên sản phẩm] mới cho bạn. Nếu bạn muốn hoàn lại tiền, chúng tôi sẽ liên hệ để nhận lại [tên sản phẩm] bị hỏng và hoàn tiền cho bạn.

Chúng tôi rất tiếc vì [tên sản phẩm] không như bạn mong đợi. Bạn có muốn đổi [sản phẩm] mới hoặc hoàn tiền hay không?

Kết luận

Đừng quên rằng việc trả lời khiếu nại của khách hàng không chỉ giúp bạn giữ chân khách hàng hiện tại mà còn tạo đà để khách hàng mới tới với doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, hãy chăm sóc khách hàng của bạn một cách tốt nhất để đạt được thành công lâu dài.

Chia sẻ :
Thích : 0
GỌI NGAY CHO CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN 0879 999 899
0778 776 778

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Xem tất cả
Lợi ích của dịch vụ Call Center trong phát triển doanh nghiệp

Lợi ích của dịch vụ Call Center trong phát triển doanh nghiệp

Dịch vụ call center mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, giúp cải thiện chất lượng dịch vụ, tăng tính chuyên nghiệp, nâng cao độ hài lòng của khách... Xem thêm

Call Center là gì? Có những loại Call Center nào?

Call Center là gì? Có những loại Call Center nào?

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt hơn, khách hàng đòi hỏi sự chăm sóc cao hơn, đáp ứng nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn. Call Center... Xem thêm

NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM CỦA NH N VIÊN TRONG THỜI KỲ SUY THOÁI KINH TẾ

NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM CỦA NH N VIÊN TRONG THỜI KỲ SUY THOÁI KINH TẾ

Thời kỳ suy thoái diễn ra trong thời gian gần đây gây tác động lớn đến các doanh nghiệp. Vậy làm sao để nuôi dưỡng nhân lực và vẫn đảm bảo được các mức... Xem thêm

CÁC MỐI ĐE DỌA VỀ BẢO MẬT HỆ THỐNG ĐIỆN THOẠI VOIP BẠN CẦN BIẾT

CÁC MỐI ĐE DỌA VỀ BẢO MẬT HỆ THỐNG ĐIỆN THOẠI VOIP BẠN CẦN BIẾT

Trong thế giới kinh doanh ngày nay, hầu như tất cả các doanh nghiệp đều có thể nhận thức được những lợi ích mà hệ thống điện thoại VoIP mang lại. Nhưng... Xem thêm

12 TÍNH NĂNG TỔNG ĐÀI TỐT NHẤT MÀ DOANH NGHIỆP NÊN CÓ

12 TÍNH NĂNG TỔNG ĐÀI TỐT NHẤT MÀ DOANH NGHIỆP NÊN CÓ

Tổng đài Call Center ngày nay được tổng hợp nhiều tính năng, hỗ trợ các doanh nghiệp mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. ... Xem thêm

Tổng đài điện thoại cố định cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Tổng đài điện thoại cố định cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Tổng đài điện thoại cố định ngày nay có những cải tiến, thay đổi như thế nào? Quy mô doanh nghiệp vừa và nhỏ nên lựa chọn sử dụng thiết bị cho tổng đài... Xem thêm

LẬP KẾ HOẠCH NỘI DUNG CHO CÁC KÊNH SOCIAL MEDIA

LẬP KẾ HOẠCH NỘI DUNG CHO CÁC KÊNH SOCIAL MEDIA

Phân loại và những yếu tố cần thiết để tạo nên một kế hoạch nội dung cho các kênh Social Media của doanh nghiệp ... Xem thêm

HƯỚNG DẪN LẬP KẾ HOẠCH NỘI DUNG CÁC KÊNH SOCIAL MEDIA?

HƯỚNG DẪN LẬP KẾ HOẠCH NỘI DUNG CÁC KÊNH SOCIAL MEDIA?

Lập kế hoạch nội dung là gì? Tại sao lập kế hoạch nội dung lại quan trọng đến với tổ chức doanh nghiệp? ... Xem thêm

7 DẤU HIỆU CHO THẤY BẠN CẦN THAY ĐỔI ĐỘNG LỰC ĐỂ DỊCH VỤ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG THÀNH CÔNG

7 DẤU HIỆU CHO THẤY BẠN CẦN THAY ĐỔI ĐỘNG LỰC ĐỂ DỊCH VỤ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG THÀNH CÔNG

Dịch vụ chăm sóc khách hàng chiếm vị trí quan trọng, là yếu tố hàng đầu quyết định doanh thu, sự đánh giá và lần mua hàng sau của khách hàng đối với doanh... Xem thêm

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG TRONG CHĂM SÓC SỨC KHOẺ

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG TRONG CHĂM SÓC SỨC KHOẺ

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong những năm gần đây,  lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ được xem là mối quan tâm hàng đầu ở mọi... Xem thêm