4 CÁCH CÁ NHÂN HÓA DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG ĐỂ LÀM HÀI LÒNG NHIỀU KHÁCH HÀNG HƠN
Quản trị viên, 22-05-2023 03:26
Nguồn: GM Telecom
Trong thị trường thương mại điện tử cạnh tranh khốc liệt, người tiêu dùng thường có nhiều lựa chọn. Vậy làm thế nào để một thương hiệu tạo ra sự kết nối với khách hàng mục tiêu của mình? Câu trả lời là: cá nhân hóa.
Bài viết dưới đây sẽ đề cập đến các lợi ích của việc quản lý quan hệ khách hàng và 4 cách để nâng cao dịch vụ thông qua cá nhân hóa chăm sóc khách hàng.
Tại sao chúng ta cần cá nhân hóa khách hàng hơn?
Xây dựng thương hiệu không còn là mục tiêu cuối cùng khi nói đến trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng. Các thương hiệu thành công đều có một điểm chung - họ cá nhân hóa rất tốt. Bất chấp những lợi ích, không phải tất cả các nhà tiếp thị đều cung cấp dịch vụ khách hàng được cá nhân hóa. Trong phần này, chúng ta sẽ xem xét cách cá nhân hóa giúp cải thiện mối quan hệ với khách hàng.
Giữ chân khách hàng
Một cách để đạt được sự hài lòng của khách hàng là tạo các chiến dịch tập trung vào khách hàng hiện tại. Để giữ chân khách hàng của bạn và giảm tình trạng rời bỏ, cá nhân hóa có thể giúp thu hẹp khoảng cách giữa thương hiệu của bạn và người tiêu dùng, khiến họ cảm thấy được đánh giá cao.
Để giữ chân khách hàng hiện tại của bạn, bạn có thể sử dụng các phương tiện như tin nhắn cảm ơn chu đáo và các email bán hàng tiếp theo.
Lòng trung thành với thương hiệu
Một cách để cải thiện giá trị lâu dài của khách hàng là khuyến khích họ ở lại với thương hiệu của bạn lâu hơn. Thương mại điện tử là một lĩnh vực cạnh tranh và người tiêu dùng có rất nhiều sự lựa chọn cho bất kỳ sản phẩm nào. Vì vậy, làm thế nào để bạn giữ chân khách hàng trung thành? Câu trả lời là cá nhân hóa.
Trải nghiệm khách hàng được cá nhân hóa là cách tốt nhất để duy trì tính cạnh tranh vì nó cho phép bạn tạo mối liên hệ chặt chẽ với khách hàng. Khi bạn điều chỉnh dịch vụ khách hàng của mình theo nhu cầu của khách hàng, bạn báo hiệu rằng thương hiệu của bạn muốn sắp xếp một trải nghiệm chỉ dành cho họ.
4 cách để nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng cá nhân hóa
Hầu hết các nhà tiếp thị đều đồng ý rằng việc cá nhân hóa là điều cần thiết để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng. Nó không chỉ giúp bạn cải thiện quan hệ khách hàng mà còn mang lại lợi tức đầu tư lớn. Quan hệ khách hàng lâu dài yêu cầu cá nhân hóa ở mọi giai đoạn của quy trình mua hàng và điều này sẽ tiếp tục sau khi mua hàng được thực hiện. Nó sẽ trở thành một yếu tố quan trọng trong tất cả các tương tác của bạn với khách hàng. Hãy xem xét một số cách để cải thiện quan hệ khách hàng của bạn bằng cách cá nhân hóa ở mọi giai đoạn.
Tận dụng cá nhân hóa trong toàn bộ kênh bán hàng để “nhân bản hóa” quy trình
Kênh bán hàng có bốn giai đoạn chính: nhận diện, quan tâm, quyết định và hành động. Tất cả khách hàng tiềm năng của bạn đều ở các giai đoạn khác nhau của kênh bán hàng này.
Thông điệp của bạn tới từng phân khúc sẽ cung cấp thông tin mà người tiêu dùng cần để chuyển sang giai đoạn tiếp theo. Phân khúc giúp truyền tải thông điệp có thể hành động và thúc đẩy mối quan hệ với khách hàng. Hầu hết các thông báo này có thể được tự động hóa thông qua phần mềm CRM của bạn và được kích hoạt bởi hoạt động trực tuyến cụ thể.
Tạo trải nghiệm khách hàng được cá nhân hóa thông qua quá trình mua giúp bạn kết nối với khán giả của mình. Mọi người có nhiều khả năng trung thành và trở thành khách hàng thường xuyên của một thương hiệu nhân cách hóa họ và không chỉ coi họ là một khách hàng tiềm năng bán hàng khác.
Tích hợp một video về nhóm của bạn trong toàn bộ quá trình
Ai nói văn bản và hình ảnh là cách duy nhất để tiếp cận với khách hàng? Tạo video với nhóm của bạn để chào đón khách hàng mới, cung cấp hướng dẫn hoặc cung cấp hỗ trợ khách hàng. Sử dụng video giúp khách hàng của bạn thể hiện rõ quy trình và làm cho trải nghiệm trở nên cá nhân khi họ cảm thấy họ đang nói chuyện với một người chứ không chỉ với một thương hiệu.
Nội dung video đã nhận được sự gia tăng đáng kể trong thời gian gần đây, trong đó mức tiêu thụ tăng vọt khi chúng tôi chuyển sang video để giải trí và để giữ liên lạc với bạn bè và gia đình của mình. Các doanh nghiệp cũng chuyển sang video để khai thác sự thay đổi này.
Hầu hết các thương hiệu đang tìm cách tạo ra các chiến lược dịch vụ khách hàng đa kênh. Nó cung cấp cho khán giả của bạn nhiều tùy chọn để tương tác với thương hiệu của bạn đồng thời cho phép các doanh nghiệp đổi mới.
Trò chuyện trực tiếp với khách hàng của bạn
Việc trò chuyện trực tiếp với khách hàng của bạn là một cách để tăng cường mối quan hệ và giúp khách hàng của bạn cảm thấy được quan tâm. Thông qua trò chuyện trực tiếp, bạn có thể hiểu rõ hơn nhu cầu và mong muốn của khách hàng của mình và đưa ra các giải pháp phù hợp nhất. Các công cụ như trò chuyện trực tiếp và cuộc gọi video là những công cụ quan trọng để tạo ra trải nghiệm khách hàng cá nhân hóa.
Sử dụng cơ sở dữ liệu khách hàng để cá nhân hóa trải nghiệm
Sử dụng cơ sở dữ liệu khách hàng để cá nhân hóa trải nghiệm là một cách hiệu quả để tăng cường mối quan hệ với khách hàng của bạn. Bằng cách theo dõi hành vi và tương tác của khách hàng trên trang web của bạn, bạn có thể cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt nhất cho từng khách hàng. Bằng cách sử dụng cơ sở dữ liệu khách hàng, bạn có thể cung cấp thông tin cá nhân và các sản phẩm phù hợp với mỗi khách hàng.
Kết luận
Cá nhân hóa là một phần không thể thiếu của một chiến lược dịch vụ khách hàng thành công. Nó giúp giảm tình trạng rời bỏ khách hàng, tạo lòng trung thành và tăng cường mối quan hệ với khách hàng của bạn. Bằng cách sử dụng các công cụ và chiến lược cá nhân hóa chăm sóc khách hàng, bạn có thể tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt nhất và đạt được sự thành công trong thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay.