HƯỚNG DẪN LẬP KẾ HOẠCH NỘI DUNG CÁC KÊNH SOCIAL MEDIA?
Quản trị viên, 02-08-2023 03:19
Nguồn: GM Telecom
Lập kế hoạch nội dung là gì? Tại sao lập kế hoạch nội dung lại quan trọng đến với tổ chức doanh nghiệp?
Nếu bạn chưa có kiến thức nào về lập kế hoạch nội dung. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn thông tin chi tiết về lập kế hoạch nội dung để bạn có thể nâng cao kiến thức và thực hiện các chiến lược tốt nhất thúc đẩy doanh nghiệp của mình.
Hướng dẫn lập kế hoạch nội dung
Lập kế hoạch nội dung là cần thiết trong thời đại ngày nay, nơi mà mọi thông tin đều có thể tìm kiếm thông qua Internet. Để đạt được mục tiêu của mình, bạn phải có một lộ trình rõ ràng.
Lập kế hoạch nội dung liên quan đến rất nhiều nghiên cứu, phân tích thị trường , phân tích đối thủ cạnh tranh và nhiều ý tưởng sáng tạo. Bất chấp thách thức khi nghĩ ra và thực hiện những ý tưởng độc đáo và phù hợp, về lâu dài, những nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp xứng đáng.
Tiếp thị nội dung là một lĩnh vực rộng lớn. Điều tốt nhất cần làm là thu thập kiến thức trước khi đi sâu vào quy trình. Để đưa ra một kế hoạch nội dung hiệu quả thành công, bạn cần có kiến thức đầy đủ về lĩnh vực này, các xu hướng gần đây, thương hiệu chính của công ty, v.v. Lập kế hoạch nội dung không chỉ là quyết định đăng gì trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn. Quá trình này đòi hỏi nỗ lực và làm việc chăm chỉ để cuối cùng mang lại kết quả.
Việc triển khai chiến lược kiểm duyệt nội dung cũng rất quan trọng. Nó liên quan đến việc thiết lập các quy tắc và nguyên tắc mà tất cả nội dung xuất hiện trên trang web phải tuân theo và lọc ra bất kỳ nội dung nào được cho là có hại, nhạy cảm hoặc không phù hợp. Nếu bạn quyết định tạo một trang tin tức, việc có một mẫu bài viết blog sẽ giúp bạn đảm bảo một mức chất lượng nhất định. Điều này cũng đúng với mọi dạng nội dung khác.
Hãy đi sâu vào những điều bạn cần biết về lập kế hoạch nội dung để tự phát triển một kế hoạch nội dung.
Lập kế hoạch nội dung là gì?
Kế hoạch nội dung xác định các loại nội dung bạn muốn tạo cho doanh nghiệp của mình và thiết lập các tiêu chí cho quy trình sản xuất.
Lập kế hoạch hiệu quả cho nội dung của bạn không chỉ đóng vai trò là một phần quan trọng trong nỗ lực tiếp thị mà còn là nền tảng cho nhận thức về thương hiệu của bạn.
Sau đây là một số thách thức bạn có thể gặp phải trong giai đoạn lập kế hoạch:
- Sự khác biệt sáng tạo giữa các thành viên trong nhóm hoặc khách hàng và cơ quan tiếp thị
- Khó khăn trong việc tạo ra nội dung, chất lượng và tạo ra sự quan tâm
- Tìm ra đối tượng mục tiêu
- Phân tích ROI của kế hoạch nội dung
- Tối ưu hóa nội dung
- Theo xu hướng
- Ý tưởng, sáng tạo
- Theo kịp sự nhất quán của việc sản xuất và đăng nội dung
- Việc tạo nội dung dựa trên nguyên tắc của các định dạng phương tiện khác nhau hoặc các kênh truyền thông xã hội
- Danh sách các thách thức khá dài, nhưng luôn có giải pháp cho mọi vấn đề. Ban đầu bạn sẽ cảm thấy khó khăn, nhưng một khi bạn hiểu phải làm gì, việc khắc phục vấn đề sẽ trở nên đơn giản hơn.
Tại sao lập kế hoạch nội dung lại quan trọng?
Nếu không có một kế hoạch tốt, chiến lược của bạn sẽ thất bại. Với nội dung rõ ràng và được triển khai đúng cách, doanh nghiệp sẽ tiếp cận khách hàng thành công. Bởi vì bạn muốn hành trình của khách hàng trở nên thú vị và dễ hiểu, hãy cung cấp nội dung phù hợp. Bạn sẽ thu hút khách hàng của mình ở mức độ sâu hơn và cơ hội để họ chú ý đến doanh nghiệp của bạn sẽ tăng lên đáng kể.
Khi bạn tạo nội dung kỹ thuật số đáp ứng nhu cầu của mọi người, trả lời câu hỏi của họ và đưa ra giải pháp cho vấn đề của họ, kết quả là bạn sẽ thấy vị trí thuật toán tìm kiếm của mình tăng lên .
Điều này xảy ra bởi vì Google ưu tiên các trang web có lưu lượng truy cập lớn hơn và dành nhiều thời gian hơn cho một trang web cụ thể. Khi nội dung của bạn là nội dung mà mọi người đang tìm kiếm hoặc thấy thú vị, Google sẽ đề xuất nội dung đó cho nhiều đối tượng hơn, giúp bạn có cơ hội thúc đẩy hoạt động kinh doanh của mình.
Khi bạn lên kế hoạch cho nội dung của mình phù hợp và nhất quán, Google sẽ ưu tiên doanh nghiệp của bạn hơn. Nếu bạn muốn ở lại một thị trường bão hòa cao với các tập đoàn khổng lồ là đối thủ cạnh tranh của bạn, thì việc lập kế hoạch nội dung tốt là điều bạn rất cần.
Một phần của kế hoạch nội dung là gì?
Lập kế hoạch nội dung liên quan đến một số yếu tố xác định giúp thương hiệu về lâu dài. Nhiều thành phần lập kế hoạch nội dung thiết lập giá trị cốt lõi của công ty.
Các yếu tố để thiết lập kế hoạch nội dung
1. Đặt mục tiêu
Khi phát triển một kế hoạch nội dung, một tầm nhìn cụ thể cung cấp cho bạn một tiêu chuẩn để bạn có thể đánh giá các khái niệm của mình và quyết định xem chúng có hiệu quả hay không.
Mục tiêu của bạn có thể phát triển và thay đổi theo thời gian, nhưng bắt đầu với một mục tiêu rõ ràng và chính xác có thể giúp bạn xác định những gì bạn cần làm và thời gian bạn có thể đạt được những gì mình mong muốn. Xác định sứ mệnh hoặc chìa khóa thương hiệu của doanh nghiệp bạn có thể là một điểm khởi đầu tuyệt vời.
2. Tìm ra đối tượng mục tiêu của bạn
Lập kế hoạch nội dung có thể đi xuống cống nếu đối tượng mục tiêu không được thiết lập. Không ích gì khi lãng phí thời gian và tiền bạc để lên kế hoạch cho mọi thứ chỉ để nhận ra rằng những người bạn đang nhắm mục tiêu thậm chí không quan tâm.
Trước khi đến giai đoạn sáng tạo, tốt nhất là xác định đối tượng mục tiêu và dựa trên nội dung dựa trên sở thích, không thích, nhu cầu và yêu cầu của họ.
3. Nghiên cứu kỹ lưỡng
Kết hợp một phần trong kế hoạch nội dung phác thảo kết quả phân tích cạnh tranh của bạn. Phân tích sự cạnh tranh của bạn sẽ giúp bạn xác định các khả năng để phân biệt công ty của bạn và giải quyết bất kỳ sự khác biệt nào trong các dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn.
Việc thực hành nghiên cứu và phân tích kế hoạch nội dung của đối thủ cạnh tranh không có nghĩa là bạn nên sao chép những gì họ đang làm. Hãy nhớ rằng công ty của bạn có câu chuyện thương hiệu riêng biệt và mối quan hệ cụ thể với khách hàng mục tiêu tối ưu của bạn. Nắm bắt sự độc đáo của bạn và sử dụng nó để lợi thế của bạn. Phân biệt chính mình với các đối thủ của bạn.
4. Chọn loại nội dung
Bạn phải xác định nền tảng lý tưởng của mình để tạo nội dung thường xuyên. Các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội , nội dung video, blog, bản tin, đồ họa thông tin, podcast, v.v., là một số tùy chọn được sử dụng rộng rãi. Điều quan trọng là xác định phương tiện nào là tốt nhất để làm điểm xuất phát hoặc nguồn nội dung cốt lõi của bạn. Điều đó cuối cùng có thể được phân phối và tái sử dụng ở nhiều nơi khác nhau.