GIẢI PHÁP CHO TÌNH TRẠNG MẠO DANH NHÂN VIÊN TỔNG ĐÀI

GIẢI PHÁP CHO TÌNH TRẠNG MẠO DANH NHÂN VIÊN TỔNG ĐÀI

Quản trị viên, 22-05-2023 03:08
Nguồn: GM Telecom
GIẢI PHÁP CHO TÌNH TRẠNG MẠO DANH NHÂN VIÊN TỔNG ĐÀI

Việc giả mạo nhân viên cơ quan, công ty và thực hiện các cuộc gọi trục lợi đã gây ảnh hưởng xấu đến cả khách hàng và doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để ngăn chặn được tình trạng mạo danh nhân viên tổng đài trên?

Bẫy lừa đảo qua mạng viễn thông

Thủ đoạn cũ, nạn nhân mới

Hiện nay, nhiều kẻ xấu liên tục thực hiện các hành vi lừa đảo qua điện thoại. Có 3 hình thức phổ biến:

  • Dùng đầu số nước ngoài nháy máy nhằm lôi kéo người dùng gọi lại để phát sinh cước viễn thông ngoài ý muốn. Giá cước gọi đến số điện thoại vệ tinh trung bình 99.000 đồng/phút, cao nhất có thể đến 150.000 đồng/phút và bị tính cước ngay khi đổ chuông.

  • Tự xưng mình là nhân viên cơ quan công an, viện kiểm sát, điện lực, ngân hàng…, gọi điện thông báo rằng nạn nhân thiếu nợ hoặc liên quan đến các vụ án đang điều tra. Thủ đoạn của chúng là hù dọa người nghe, sau đó yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, mật khẩu… để phục vụ công tác điều tra. 

  • Gọi điện, nhắn tin mạo danh nhân viên chăm sóc khách hàng của công ty, thông báo có quà tặng, ưu đãi riêng dành cho khách hàng và yêu cầu họ chuyển khoản trước tiền cọc, tiền ship để hưởng quyền lợi.

Gần đây nhất, vụ lừa đảo “Con bị tai nạn cần đóng tiền viện phí” đã gây xôn xao dư luận. Thời điểm xuất hiện những nạn nhân đầu tiên ở TP. HCM và các tỉnh miền nam, phương tiện truyền thông đã liên tục đưa tin cảnh báo. Dù vậy, sau đó ít ngày, khi chiêu trò này lan rộng đến Hà Nội và miền Trung, nhiều phụ huynh vẫn rơi vào bẫy.

Ảnh hưởng của các cuộc gọi giả mạo

Khách hàng mất tiền, doanh nghiệp mất uy tín là hậu quả dễ thấy nhất của cuộc gọi mạo danh. Nó còn tác động đến tâm lý người nhận cuộc gọi: Nghe thì sợ lừa đảo, không nghe thì lại sợ bỏ lỡ thông tin quan trọng.

Ngoài ra, việc khách hàng từ chối bắt máy từ số lạ vì sợ lừa đảo cũng ảnh hưởng nhiều đến chiến dịch telesales, telemarketing của các doanh nghiệp.

Làm thế nào để ngăn chặn các trường hợp giả mạo?

Về phía người dân

Người dân cần nâng cao cảnh giác với các cuộc gọi từ số lạ:

  • Đối với cuộc gọi nhỡ, cuộc gọi đến từ số quốc tế (đầu số khác +84 hoặc 0084), chỉ nên gọi đi khi biết chắc đó là số điện thoại của người thân, bạn bè ở nước ngoài

  • Tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, mã OTP hay tùy tiện chuyển tiền cho người lạ

  • Khi nghi ngờ một cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, lập tức báo cáo đến tổng đài 156 hoặc 5656 của Bộ TT&TT qua điện thoại hoặc tin nhắn

Về phía cơ quan, doanh nghiệp

Sở hữu thông tin khách hàng đi đôi với việc doanh nghiệp có nghĩa vụ bảo vệ chúng. Nếu làm lộ hoặc thực hiện hành vi mua bán loại dữ liệu nhạy cảm này, ngoài việc tiếp tay cho kẻ xấu, phá hủy uy tín bản thân, doanh nghiệp còn bị xử lý vì vi phạm pháp luật.

Hơn nữa, doanh nghiệp cần thực hiện đăng ký cuộc gọi thương hiệu - Voice Brandname. Dịch vụ này sẽ hiển thị tên công ty/ thương hiệu/… trên màn hình di động khi có nhân viên gọi điện đến. Tên định danh này sẽ giúp cho khách hàng cảm thấy tin tưởng hơn mỗi khi nhấc máy, tránh trường hợp mạo danh để lừa đảo chiếm đoạt tiền và thông tin khách hàng. Mỗi tên được đăng ký là duy nhất, do đó doanh nghiệp không lo sợ việc trùng tên hay có người khác làm giả mạo. 

Kết luận

Một kẻ lừa đảo có thể thích nghi với sự thay đổi của xã hội càng nhanh thì càng có nhiều khả năng trục lợi. Tương tự, một doanh nghiệp có thể chủ động bảo vệ khách hàng trước cuộc gọi lừa đảo thì càng có nhiều khả năng sinh lời vì tạo dựng được lòng tin trong kinh doanh.

Hành trình chống lại bọn giả mạo nhân viên tổng đài là một con đường dài, cần sự chung tay của nhiều người, trong đó có các cơ quan, doanh nghiệp. Để thực hiện việc đó, doanh nghiệp cần chọn đúng công cụ. Và Voice Brandname là giải pháp sinh ra dành cho bạn. Sử dụng Voice Brandname giúp bạn bảo vệ được khách hàng, đồng thời bảo vệ được uy tín cho chính doanh nghiệp.

Chia sẻ :
Thích : 0
GỌI NGAY CHO CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN 0879 999 899
0778 776 778

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Xem tất cả
6 GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ MÀ MỌI CHỦ DOANH NGHIỆP CẦN BIẾT

6 GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ MÀ MỌI CHỦ DOANH NGHIỆP CẦN BIẾT

Công nghệ đã trở thành một phần không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh. Marketing Online đã trở nên phổ biến hơn rất nhiều so với hệ thống thương mại... Xem thêm

CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ TELESALES KHÔNG BỊ CHẶN SPAM CUỘC GỌI

CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ TELESALES KHÔNG BỊ CHẶN SPAM CUỘC GỌI

Khi các nhà mạng dần siết chặt quy định về cuộc gọi rác, nhiều người lo lắng telesales sẽ bị “khai tử”. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp có thể tiếp cận... Xem thêm

TẤT TẦN TẬT VỀ PHẦN MỀM CRM

TẤT TẦN TẬT VỀ PHẦN MỀM CRM

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp và chưa sử dụng công nghệ CRM và muốn tăng doanh số bán hàng theo cách của CRM, thì bài viết này là dành cho bạn. Ngoài việc... Xem thêm

CHIẾN LƯỢC CALL CENTER ĐỂ GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI CỦA KHÁCH HÀNG

CHIẾN LƯỢC CALL CENTER ĐỂ GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI CỦA KHÁCH HÀNG

Các trung tâm cuộc gọi chăm sóc khách hàng thành công sẽ có các chiến lược và phương pháp phù hợp để xử lý khiếu nại của khách hàng. Dưới đây là 5 chiến... Xem thêm

PHẦN MỀM TRUNG TÂM LIÊN LẠC TỐT NHẤT

PHẦN MỀM TRUNG TÂM LIÊN LẠC TỐT NHẤT

Tại sao mỗi doanh nghiệp đều cần có một trung tâm liên lạc, những lợi ích của một trung tâm liên lạc là gì, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.... Xem thêm

7 CHỈ SỐ CALL CENTER ĐỂ THEO DÕI NĂNG SUẤT CỦA TỔNG ĐÀI VIÊN

7 CHỈ SỐ CALL CENTER ĐỂ THEO DÕI NĂNG SUẤT CỦA TỔNG ĐÀI VIÊN

Để đo lường năng suất và hiệu suất của tổng đài viên, các quản lý đội ngũ tổng đài nên theo dõi 7 số liệu chính này để xem các tổng đài viên cần... Xem thêm

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TĂNG NĂNG SUẤT CALL CENTER TRONG THỜI KỲ SUY THOÁI?

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TĂNG NĂNG SUẤT CALL CENTER TRONG THỜI KỲ SUY THOÁI?

Hiện nay, nền kinh tế toàn cầu đang gặp khó khăn. Tin tức về việc sa thải nhân viên, cắt giảm ngân sách xuất hiện liên tục khiến nhiều người cảm thấp... Xem thêm

9 KỸ THUẬT BÁN HÀNG TRIỂN VỌNG MANG LẠI NHIỀU DOANH THU HƠN

9 KỸ THUẬT BÁN HÀNG TRIỂN VỌNG MANG LẠI NHIỀU DOANH THU HƠN

Bạn có thể có những nhân viên bán hàng giỏi nhất với những lời tư vấn thuyết phục, nhưng điều đó sẽ không mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp nếu... Xem thêm

HƯỚNG DẪN CÁCH CÀI ĐẶT SỐ VÀO ĐIỆN THOẠI IP PHONE YEA LINK SIP T30

HƯỚNG DẪN CÁCH CÀI ĐẶT SỐ VÀO ĐIỆN THOẠI IP PHONE YEA LINK SIP T30

Các bước lắp ráp, cấu hình điện thoại IP Phone Yea Link SIP T30, và các bước cài đặt tiện ích của tổng đài IP...... Xem thêm

MẸO ĐỂ GIẢM CHI PHÍ TỔNG ĐÀI CALL CENTER TRONG LÚC CẢI THIỆN DỊCH VỤ CSKH

MẸO ĐỂ GIẢM CHI PHÍ TỔNG ĐÀI CALL CENTER TRONG LÚC CẢI THIỆN DỊCH VỤ CSKH

Thời gian là tiền bạc và tổng đài CSKH Call Center cũng không khác gì trong vấn đề này. Tìm hiểu làm thế nào để giảm chi phí của bạn và cải thiện dịch... Xem thêm

4 LỢI ÍCH CỦA VIỆC GHI ÂM LẠI CÁC TƯƠNG TÁC CỦA DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

4 LỢI ÍCH CỦA VIỆC GHI ÂM LẠI CÁC TƯƠNG TÁC CỦA DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

Trong kinh doanh, việc lưu giữ thông tin liên lạc là rất quan trọng nhằm giúp doanh nghiệp có thể quản lý, thống kê và phân tích cuộc gọi, từ đó cải thiện... Xem thêm